vĐồng tin tức tài chính 365

Thêm các vụ tấn công ở điểm nóng Crimea và Odessa

2023-07-24 13:35
Một thành viên của đơn vị nữ binh sĩ bảo vệ lãnh thổ của Nga tập luyện tại Crimea - Ảnh: REUTERS

Một thành viên của đơn vị nữ binh sĩ bảo vệ lãnh thổ của Nga tập luyện tại Crimea - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP ngày 24-7, người đứng đầu Crimea do Nga bổ nhiệm - ông Sergei Askynov - thông báo về vụ tấn công của Ukraine vào một kho đạn được ở quận Dzankoy.

Ông Askynov cũng cho biết các lực lượng phòng không đã bắn hạ 11 phương tiện bay không người lái (UAV) của Ukraine. Người đứng đầu Crimea không cung cấp chi tiết về thiệt hại trong vụ tấn công vào kho đạn dược.

Bên cạnh đó, ông Askynov cho biết một ngôi nhà riêng ở quận Kirovsky ở bán đảo Crimea bị "hư hại" do vụ tấn công, hiện các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường.

Cùng ngày 24-7, Kiev lên tiếng tố Nga đã tổ chức tấn công bằng drone (thiết bị bay không người lái) trong đêm vào khu cảng ở Odessa, phá hủy một kho ngũ cốc.

"Đã diễn ra một cuộc tấn công (của Nga) kéo dài gần 4 tiếng bằng các drone Shahed-136, nhằm vào khu cảng ở sông Danube (thuộc Odessa)", một chỉ huy quân sự miền nam Ukraine cho biết trên Telegram.

Vụ tấn công đã phá hủy một kho chứa ngũ cốc và nhiều hàng hóa khác tại khu vực cảng. Bốn công nhân làm việc tại cảng cũng bị thương, hãng tin AFP dẫn lời vị chỉ huy quân sự của Ukraine.

Quân đội Ukraine cho biết đã phá hủy 3 drone Shahed (do Iran sản xuất) trong vụ tấn công.

Kể từ khi Nga từ chối gia hạn Sáng kiến ngũ cốc Biển Đen (thỏa thuận ngũ cốc) sau khi thỏa thuận này kết thúc hôm 17-7, Ukraine đã nhiều lần báo cáo các vụ tấn công của Nga vào khu vực Odessa - một thành phố cảng quan trọng của Ukraine.

Odessa và Crimea tiếp tục nóng, ông Putin nói Ukraine mất hơn 26.000 quânOdessa và Crimea tiếp tục nóng, ông Putin nói Ukraine mất hơn 26.000 quân

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định chỉ tính từ đầu cuộc phản công mùa xuân, Ukraine đã mất hơn 26.000 quân. Tình hình Ukraine tiếp tục nóng tại Odessa và Crimea.

Xem thêm: mth.80812652142703202-assedo-av-aemirc-gnon-meid-o-gnoc-nat-uv-cac-meht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thêm các vụ tấn công ở điểm nóng Crimea và Odessa”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools