vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh báo chiếm quyền kiểm soát smartphone và ứng dụng ngân hàng

2023-07-25 10:46

Một chiếc điện thoại dùng hệ điều hành Android tắt màn hình, tưởng chừng như đang không hề hoạt động nhưng thực tế các hacker đã có thể chiếm đoạt toàn bộ quyền điều khiển thiết bị này. Các hacker mới đây thậm chí chiếm quyền điều khiển ngân hàng số và chuyển ra khỏi tài khoản của nạn nhân gần 2 tỷ đồng.

Ông Vũ Ngọc Sơn - Giám đốc kỹ thuật, Công ty Công nghệ An ninh mạng Quốc gia Việt Nam (NCS) nhận định: "Nạn nhân đã làm theo hướng dẫn, tải một phần mềm từ website mà hacker gửi cho, cấp quyền cho phần mềm này. Nó nằm trên điện thoại và đánh cắp mọi thông tin trên điện thoại của nạn nhân… Sau đó từ xa, hacker điều khiển điện thoại của nạn nhân chuyển hết tiền của khách hàng ra khỏi ứng dụng ngân hàng".

Theo đánh giá của các chuyên gia, do thao tác chuyển tiền được thực hiện từ chính thiết bị của nạn nhân nên việc phát hiện bất thường khá khó khăn.

Chuyên gia khuyến cáo, người dùng chỉ nên tải các phần mềm từ các kho ứng dụng chính thức và không thực hiện theo các hướng dẫn của những đối tượng lạ mặt.

Bắt khẩn cấp hacker xâm nhập hệ thống ngân hàng chiếm đoạt 10 tỷ đồngBắt khẩn cấp hacker xâm nhập hệ thống ngân hàng chiếm đoạt 10 tỷ đồng

VTV.vn - "Hacker" Dương Minh Tâm đã 7 lần thực hiện việc rút tiền từ hệ thống ngân hàng trên, chuyển về tài khoản 09612... của Tâm với tổng số tiền trên 10 tỷ 500 triệu đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44231809052703202-gnah-nagn-gnud-gnu-av-enohptrams-taos-meik-neyuq-meihc-oab-hnac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh báo chiếm quyền kiểm soát smartphone và ứng dụng ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools