vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội vinh danh 96 thủ khoa tốt nghiệp đại học, học viện

2023-10-11 03:56
96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện tại thủ đô được vinh danh tối 10-10 - Ảnh: UBND TP Hà Nội

96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện tại thủ đô được vinh danh tối 10-10 - Ảnh: UBND TP Hà Nội

Lễ tuyên dương được Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội tổ chức đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10-10-1954 - 10-10-2023) vào tối 10-10.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành trung ương; lãnh đạo TP Hà Nội dự lễ tuyên dương.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, trọng dụng hiền tài là những giá trị nhân văn, là nhân tố quan trọng hình thành trí tuệ, văn hóa và sự trường tồn, phát triển của dân tộc ta.

Trong dòng chảy lịch sử, với vị trí là trung tâm học thuật lớn nhất của cả nước, Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội luôn thể hiện đặc trưng giao lưu - hội tụ - kết tinh - lan tỏa văn hóa và tri thức.

"96 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội được biểu dương, tôn vinh là con em của Hà Nội và 25 tỉnh, thành trên cả nước; là nguồn cán bộ trẻ tiềm năng của thủ đô và đất nước, là niềm tự hào của cha mẹ, thầy cô, nhà trường và địa phương quê hương.

Đồng thời, là những tấm gương tiêu biểu cho lớp trí thức trẻ nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, tích cực học tập, nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động vì cộng đồng, đam mê khởi nghiệp, lập nghiệp" - ông Trần Sỹ Thanh nói.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc năm 2023 - Ảnh: UBND TP Hà Nội

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao bằng khen cho các thủ khoa xuất sắc năm 2023 - Ảnh: UBND TP Hà Nội

Thay mặt 96 sinh viên được tuyên dương, Trần Thị Thu Hiền - thủ khoa Trường đại học Ngoại thương năm 2023 - hứa sẽ kế thừa và đi đầu trên mọi lĩnh vực nhằm góp phần xây dựng và phát triển TP Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

Trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật và chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ thì thế hệ sinh viên cần luôn xác định rõ nhiệm vụ của thanh niên, của đội ngũ trí thức trẻ là phải ra sức học tập, rèn luyện, sáng tạo, hội nhập.

Đặc biệt, phải luôn "cháy" trong mình ngọn lửa của tinh thần dân tộc, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

20 lần tổ chức trước đó, Hà Nội đã tổ chức tuyên dương 2.067 thủ khoa. Qua lễ tuyên dương, một số thủ khoa nếu có nhu cầu về làm việc tại các cơ quan đơn vị thuộc TP sẽ được tuyển dụng.

Theo nghị quyết 14 HĐND TP Hà Nội về trọng dụng nhân tài, thủ khoa xuất sắc nếu về công tác tại Hà Nội sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như được hỗ trợ một lần bằng 20 tháng lương tối thiểu. Sau 2 năm làm việc sẽ được ưu tiên cử đi đào tạo sau đại học trong nước hoặc nước ngoài, được hỗ trợ kinh phí làm khóa luận.

Từ năm 2013 đến năm 2022, Hà Nội đã tuyển dụng được 55 thủ khoa xuất sắc ở các trường đại học về làm việc tại các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố, trong đó có 43 công chức, 12 viên chức.

Tuyên dương 90 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của thủ đôTuyên dương 90 thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc của thủ đô

TTO - Sau 19 năm, gần 2.000 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố đã được vinh danh, nhận bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.


Xem thêm: mth.9613209101013202-neiv-coh-coh-iad-peihgn-tot-aohk-uht-69-hnad-hniv-ion-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội vinh danh 96 thủ khoa tốt nghiệp đại học, học viện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools