vĐồng tin tức tài chính 365

Ông chủ OpenAI ra mắt dự án tiền điện tử Worldcoin

2023-07-25 11:59

Theo Reuters, điểm cốt lõi của Worldcoin là World ID, được OpenAI mô tả là "hộ chiếu kỹ thuật số" để chứng minh rằng chủ sở hữu là người thật chứ không phải một bot AI.

Để có được World ID, khách hàng cần quét mống mắt trực tiếp bằng công nghệ "quả cầu xác minh" của Worldcoin. Sau khi quét mống mắt bằng một quả bóng bạc có kích thước gần bằng quả bóng bowling và khách hàng được xác minh là người thật, World ID sẽ được tạo.

Công ty đứng sau Worldcoin là Tools for Humanity có trụ sở tại San Francisco và Berlin.

Reuters cho hay, dự án có 2 triệu người dùng từ giai đoạn thử nghiệm. Việc ra mắt chính thức vào hôm qua (theo giờ Mỹ), cho thấy Worldcoin đang bước vào một giai đoạn phát triển mới với việc mở rộng hoạt động tới 35 thành phố ở 20 quốc gia.

Trên Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, giá của Worldcoin đã đạt mức cao nhất là 5,29 USD từ mức giá khởi điểm là 0,15 ISD, với khối lượng giao dịch là 25,1 triệu USD.

Ông chủ OpenAI ra mắt dự án tiền điện tử Worldcoin - Ảnh 1.

"Quả cầu xác minh" của Worldcoin

Người đồng sáng lập Alex Blania nói với Reuters, khía cạnh tiền ảo của dự án World ID là rất quan trọng, vì "blockchain" (công nghệ chuỗi khối, cho phép truyền tải dữ liệu một cách an toàn dựa trên hệ thống mã hóa vô cùng phức tạp) có thể lưu trữ dữ liệu người dùng theo cách bảo vệ quyền riêng tư và không thể bị kiểm soát/ hoặc tắt bởi bất kỳ thực thể đơn lẻ nào.

Ông cũng cho biết thêm, World ID rất cần thiết trong thời đại của các chatbot trí tuệ nhân tạo như ChatGPT. World ID có thể được sử dụng để phân biệt sự khác biệt giữa người thật và bot AI.

Trả lời phỏng vấn của Reuters, ông chủ của OpenAI, Sam Altman nói,  Worldcoin cũng có thể giúp giải quyết cách thức nền kinh tế sẽ được định hình lại bằng trí tuệ nhân tạo.

Sam Altman  nói thêm, dự án có thể giúp tạo ra một chương trình thu nhập cơ bản phổ quát, gọi là UBI. Đây là một chương trình phúc lợi xã hội thường được điều hành bởi các chính phủ nơi mọi cá nhân đều có quyền được thanh toán. Bởi vì AI sẽ ngày càng làm nhiều công việc mà con người hiện đang làm, do đó, ông Altman tin rằng UBI có thể giúp chống lại sự bất bình đẳng về thu nhập. Vì chỉ những người thực mới có thể có World ID, nên có thể sử dụng tài khoản này để giảm gian lận khi triển khai UBI.

Altman nhấn mạnh, một thế giới với UBI sẽ là "rất xa trong tương lai" nhưng Worldcoin đã đặt nền móng để điều đó trở thành hiện thực.

"Chúng tôi cho rằng mình cần bắt đầu thử nghiệm mọi thứ để có thể tìm ra những việc cần làm", ông chủ ChatGPT nói.

Số người dùng hàng tháng của ChatGPT có dấu hiệu giảmSố người dùng hàng tháng của ChatGPT có dấu hiệu giảm

VTV.vn -Lần đầu tiên kể từ khi phát hành vào tháng 11/2022, ChatGPT đã lần đầu tiên ghi nhận số người dùng hàng tháng có dấu hiệu giảm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.80125140152703202-niocdlrow-ut-neid-neit-na-ud-tam-ar-ianepo-uhc-gno/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ông chủ OpenAI ra mắt dự án tiền điện tử Worldcoin”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools