vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định chứng khoán ngày 25-7: Nhà đầu tư nên chốt đỉnh hay mất hàng?

2023-07-25 19:21

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25-7, chỉ số VN-Index tiếp tục có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp hướng về mốc 1.200 điểm, đóng cửa tại 1.195,9 điểm, tăng 5,18 điểm (+0,44%). Giá trị giao dịch trên sàn HOSE tiếp tục duy trì trên 20.100 tỉ đồng và duy trì trên mức bình quân 20 phiên giao dịch.

Sắc xanh lan tỏa đến các nhóm ngành nói chung và phiên giao dịch khởi sắc của một số cổ phiếu vốn hóa lớn (bluechips) nói riêng, tiêu biểu là SAB, VNM, VRE… Ngân hàng tiếp tục đóng vai trò nhóm cổ phiếu trụ và mang tính dẫn dắt thị trường với mức đóng góp tăng điểm lớn đến từ VCB, TCB, BID… Ở chiều ngược lại, bất động sản và tài nguyên cơ bản là nhân tố chính kiềm hãm đà tăng của thị trường.

Nhận định chứng khoán ngày 25-7: Nhà đầu tư nên chốt đỉnh hay mất hàng? - Ảnh 1.

Thị trường chứng khoán tăng phiên tiếp theo với đà dẫn dắt đến từ nhóm cổ phiếu ngân hàng

Nhận định về xu hướng tuần tới, Công ty Chứng khoán BETA cho rằng chỉ số VN-Index đang tiệm cận mốc kháng cự 1.200 điểm nên có thể sẽ gặp áp lực chốt lời gia tăng. Thị trường đang có vùng hỗ trợ tại 1.160 - 1.165 điểm. 

Trong 2 ngày tới, Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ có cuộc họp để quyết định lãi suất, dòng tiền có thể sẽ thận trọng hơn trước khi lãi suất được FED công bố dẫn đến khả năng dễ gặp áp lực rung lắc. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc hạn chế mua đuổi những cổ phiếu có dấu hiệu tăng nóng và bảo toàn một phần lợi nhuận khi cổ phiếu trong danh mục đạt giá mục tiêu".

Ghi nhận của Báo Người Lao Động, nhiều nhà đầu tư cho biết đang ở giai đoạn tâm lý "mua sợ chỉnh, bán thì mất hàng". Chị Minh Khanh (ngụ TP HCM), một nhà đầu tư đang có cổ phiếu dòng bất động sản, cho biết chưa dám mua thêm vì sợ thị trường rung lắc và chỉnh quanh vùng 1.200 điểm. 

"Nhưng chờ cả 2 tuần nay vẫn chưa thấy thị trường chỉnh, cầm tiền sốt ruột mà mua vào thì sợ VN-Index điều chỉnh giảm sau giai đoạn tăng khá nóng" - chị Khanh kể. 

Trung tâm Nghiên cứu thuộc Công ty chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cho rằng dù xu hướng của thị trường vẫn đang tích cực, đặc biệt khi được nhóm ngân hàng nâng đỡ nhưng mức độ rủi ro đang có chiều hướng tăng cao tại ngưỡng tâm lý quanh mốc 1.200 điểm. Vì vậy, khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục bán ra cổ phiếu khi VN-Index có quán tính tăng điểm vào phiên sáng hôm sau và hạn chế tối đa việc mở thêm vị thế mua mới.

Nhìn dài hơn, trong báo cáo kinh tế vĩ mô nửa đầu năm vừa công bố, Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) nhận định diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam kể từ giữa tháng 11-2022 cho đến hiện tại đã phần nào phản ánh vào điểm số và thị trường sẽ tiếp tục duy trì diễn biến tích lũy đi lên trong phần còn lại của năm 2023.

Xem thêm: mth.3063018152703202-gnah-tam-yah-hnid-tohc-nen-ut-uad-ahn-7-52-yagn-naohk-gnuhc-hnid-nahn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận định chứng khoán ngày 25-7: Nhà đầu tư nên chốt đỉnh hay mất hàng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools