vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TP HCM chưa đủ cơ sở xử lý ông Huỳnh Uy Dũng

2023-07-28 03:31

Ngày 27/6, quan điểm trên được Công an TP HCM nêu trong kết luận điều tra bổ sung, chuyển sang VKS tiếp tục đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Động thái này được Công an TP HCM đưa ra sau thời gian điều tra bổ sung 3 nội dung theo yêu cầu của tòa án. Trong đó có việc làm rõ ông Dũng có hay không vai trò đồng phạm bà Hằng trong vụ án. Cơ quan điều tra cho rằng chưa có cơ sở xác định hành vi của ông Dũng cấu thành tội phạm, song quan điểm cụ thể về việc này chưa được công bố.

Bà Hằng cùng ông Đặng Anh Quân trong buổi livestream.Ảnh cắt từ video

Bà Hằng cùng ông Đặng Anh Quân trong buổi livestream. Ảnh cắt từ video

4 người bị đề nghị truy tố với vai trò đồng phạm của bà Hằng là tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (cựu giảng viên Đại học Luật TP HCM); Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của bà Hằng); Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Công ty Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Đại Nam).

Theo kết luận điều tra, bà Hằng đã sử dụng nhiều tài khoản mạng xã hội để livestream, phát ngôn xâm phạm bí mật đời tư, ảnh hưởng uy tín, danh dự của hàng loạt người. Bà chủ khu du lịch Đại Nam thừa nhận các thông tin chưa được kiểm chứng, lý do làm vậy là những người này đã phát ngôn xúc phạm mình, người thân và quỹ từ thiện do bà thành lập.

Trong nhiều buổi livestream, bà Hằng mời tiến sĩ luật Đặng Anh Quân tham gia với vai trò cố vấn pháp lý để tăng độ tin cậy cho những phát ngôn của mình. Khi bà Hằng phát ngôn xúc phạm người khác thì ông Quân tương tác, phát ngôn về nội dung liên quan.

Cơ quan công tố xác định, ông Quân đã tham gia livestream cùng bà Hằng 11 buổi (từ tháng 10/2021 đến 3/2022) với mục đích "muốn an ủi và thấu hiểu bà Phương Hằng". Những người còn lại được giao nhiệm vụ lập nhiều tài khoản TikTok; trang Fanpage để thông báo lịch livestream, đặt máy quay, phát sóng trực tiếp, đăng tải bài viết lên các kênh...

Hồi tháng 6, TAND TP HCM đã lên lịch xét xử vụ án, song sau đó trả hồ sơ cho VKS đề nghị làm rõ có hay không vai trò đồng phạm của ông Huỳnh Uy Dũng, dấu hiệu bà Nguyễn Phương Hằng phạm tội khác... khi livestream xúc phạm nhiều người.

Ngoài vụ án này, Công an TP HCM cũng bắt tạm giam nhà báo Hàn Ni, luật sư Trần Văn Sỹ sau khi xác minh đơn tố giác tội phạm của ông Huỳnh Uy Dũng và bà Hằng. Họ bị cáo buộc cố ý đăng tải nhiều đoạn ghi hình trên YouTube với các nội dung chưa được kiểm chứng, những thông tin thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình và đời sống riêng tư. Các nội dung đăng tải trên đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và bình luận, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, xâm phạm quyền cơ bản của công dân.

Hôm qua, bà Hàn Ni và luật sư Trần Văn Sỹ bị đề nghị truy tố về cùng tội danh với bà Hằng.

Quốc Thắng - Hải Duyên

Xem thêm: lmth.8834364-gnud-yu-hnyuh-gno-yl-ux-os-oc-ud-auhc-mch-pt-na-gnoc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Công an TP HCM chưa đủ cơ sở xử lý ông Huỳnh Uy Dũng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools