vĐồng tin tức tài chính 365

Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an về nguồn, tri ân các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại tỉnh Hà Giang

2023-07-28 04:07
Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an và Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an trao quà tặng các thương binh và thân nhân các thương binh, liệt sỹ là cán bộ Công an tỉnh Hà Giang.
 
Đại tá Hoàng Văn Mạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang trao quà của Công an tỉnh tặng các thương binh và thân nhân các thương binh, liệt sỹ là cán bộ Công an tỉnh Hà Giang.


Chương trình được sự phối hợp của Công an tỉnh Hà Giang và Quỹ từ thiện Big Share. Tham gia Đoàn có đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Cụm thi đua số 6, cùng đại diện công đoàn, đoàn thanh niên, hội phụ nữ…

Theo chương trình, sáng ngày 22/7, tại trụ sở Công an tỉnh Hà Giang, Đoàn công tác đã gặp gỡ, thăm hỏi và trao quà tặng các đồng chí thương binh, thân nhân thương binh, liệt sỹ của Công an tỉnh Hà Giang.

Thiếu tướng Vũ Hữu Tài cùng Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Công an tỉnh Hà Giang.


Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài hương tưởng niệm 468 thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược, chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc và biên giới Tây Nam của Tổ quốc, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc Việt Nam đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, dũng cảm chiến đấu, anh dũng hi sinh hoặc mang thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, ông bà, cha mẹ, những người vợ, người chồng, người con, người cháu, anh chị em mãi mãi không bao giờ được gặp lại những người thân yêu nhất của mình.

Trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc, Hà Giang là địa bàn trọng điểm, trong đó, mặt trận Vị Xuyên là chiến trường ác liệt. Tại nơi đây, nhiều cán bộ, chiến sĩ ở mọi miền đất nước và đồng bào ta đã hy sinh trên mảnh đất này. Đến nay, vẫn còn hàng ngàn liệt sĩ nằm rải rác trên khắp chiến trường Vị Xuyên vẫn chưa tìm được hài cốt, nhiều mộ liệt sĩ chưa có tên trong nghĩa trang...


 
Thiếu tướng Vũ Hữu Tài cùng Đoàn công tác tưởng niệm và dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Đài hương tưởng niệm 468.


Trước anh linh các anh hùng, liệt sỹ tại Đài tưởng niệm 468, Đoàn công tác kính cẩn nghiêng mình, dâng hương, dâng hoa, thắp nén hương tưởng nhớ, tri ân, tỏ lòng thành kính đối với các anh hùng, liệt sĩ. Sự hy sinh cao cả của các anh hùng, liệt sĩ thể hiện sáng ngời anh hùng cách mạng của dân tộc Việt Nam. Các thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ, biết ơn những công lao, sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng đã hy sinh, dâng hiến một phần xương máu, tuổi thanh xuân cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


 

 
Thiếu tướng Vũ Hữu Tài, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an; Đại tá Nguyễn Thế Hải, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an; bà Khương Thị Ngân, Giám đốc Quỹ từ thiện Big Share trao quà tặng một số thương binh và thân nhân các thương binh, liệt sỹ của huyện Vị Xuyên.


* Trước đó, chiều ngày 21/7, Đoàn đã tới thăm hỏi và trao quà tặng một số thương binh và thân nhân thương binh, liệt sỹ trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Ngay sau đó, Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên.


 

 
Thiếu tướng Vũ Hữu Tài cùng Đoàn công tác tưởng niệm và dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên.
 
Tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, thay mặt Đoàn công tác, Thiếu tướng Vũ Hữu Tài đã trao 02 cây hoa giấy tặng Ban Quản lý Nghĩa trang.

Xem thêm: 19753=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cụm thi đua số 6 - Bộ Công an về nguồn, tri ân các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ tại tỉnh Hà Giang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools