vĐồng tin tức tài chính 365

Kiểm soát giao dịch đáng ngờ qua ngân hàng để phát hiện cờ bạc online

2023-07-31 11:55

VNBA đề nghị các ngân hàng, cán bộ ngân hàng phải theo dõi, giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm phát hiện các giao dịch đáng ngờ liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc để cung cấp thông tin cho Bộ Công an. 

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có cảnh báo về nhiều hình thức cờ bạc biến tướng lợi dụng các hoạt động thanh toán, giao dịch trực tuyến - ẢNH: MINH AN
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã có cảnh báo về nhiều hình thức cờ bạc biến tướng lợi dụng các hoạt động thanh toán, giao dịch trực tuyến - ẢNH: MINH AN

Trước đó vào cuối tháng 5/2023, ví điện tử Momo phải phát đi cảnh báo tình trạng các nền tảng như ví điện tử, cổng thanh toán có thể đang bị lợi dụng cho việc phổ biến hình thức cờ bạc chẵn lẻ, tài xỉu dựa trên các mã giao dịch chuyển tiền. Theo đó, mã giao dịch là dãy số xuất hiện sau mỗi lượt chuyển tiền thành công, dùng để định danh cho giao dịch đó. Lợi dụng tính chất này, nhiều nhóm xây dựng website dự đoán kết quả của mã giao dịch, yêu cầu người chơi gửi tiền đến một ví điện tử hoặc số điện thoại cho trước với nội dung chuyển tiền rồi đoán kết quả của mã giao dịch là chẵn hay lẻ, tài hay xỉu hoặc một bộ số nào đó với lời hứa sẽ chuyển trả về số tiền gấp vài lần nếu người chơi đoán đúng.

Ví điện tử Momo đã dùng nhiều biện pháp ngăn chặn tình trạng này nhưng sau đó các website cờ bạc liên tục thay đổi cách thức để tiếp cận người dùng. Sau khi áp dụng biện pháp phát hiện tự động (API Abuse), ví điện tử Momo phát hiện và chặn hàng chục ngàn tài khoản nghi ngờ có hành vi đánh bạc. Đại diện ví này khuyến cáo người dùng không cho thuê, mượn, sử dụng trái phép danh tính, giấy tờ tùy thân để bảo vệ tài sản của chính mình. 

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.2567941a-enilno-cab-oc-neih-tahp-ed-gnah-nagn-auq-ogn-gnad-hcid-oaig-taos-meik/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Kiểm soát giao dịch đáng ngờ qua ngân hàng để phát hiện cờ bạc online ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools