vĐồng tin tức tài chính 365

KRX đi vào hoạt động - bước tiến cho thị trường chứng khoán

2023-07-31 11:59

Dòng tiền liên tục đổ vào thị trường và khối ngoại quay lại mua ròng khá lớn đã tạo động lực giúp cho VN-Index kết tuần tăng 10,34 điểm vượt ngưỡng 1.200 điểm trong sau gần 1 năm giao dịch dưới ngưỡng tâm lý quan trọng này. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức 1 tỷ cổ phiếu liên tiếp trong 2 ngày cuối tuần cho thấy nhà đầu tư đang rất quan tâm về thị trường.

Màu xanh lá cây, màu ưa thích của nhà đầu tư lan tỏa rõ ràng đang mang lại một không khí hứng khởi cho thị trường đầu tư. Sau những chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ cùng các giải pháp sâu sát của cơ quan quản lý thị trường, chứng khoán đang có những bước hồi phục mạnh mẽ.

Theo chia sẻ của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước với VTVMoney, có nhiều kỳ vọng để tin rằng "sắc xanh" bây giờ đã khác nhiều với "sắc xanh" xưa.

KRX đi vào hoạt động - bước tiến cho thị trường chứng khoán - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

PV: Thời gian qua Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ thị trường, những giải pháp trong thời gian tới sẽ là gì?

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: Chúng tôi đang chỉ đạo Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam nghiên cứu chỉnh sửa VN30, đảm bảo thanh khoản và đặc biệt phải là những cổ phiếu tốt trên thị trường. Ngoài ra đề nghị Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam xem xét, bổ sung đưa vào chỉ số VN100 phục vụ cho thị trường chứng khoán phái sinh trong thời gian tới. Hệ thống KRX đang trong giai đoạn kiểm thử, kiểm thử nội bộ và kiểm thử đối tác thành viên tham gia thị trường, hiện đến giai đoạn gần như kết thúc. Chúng tôi mong muốn thời gian tới, khi hệ thống KRX đi vào hoạt động là một bước tiến cho thị trường chứng khoán trong việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin cho hoạt động chung của thị trường.

PV: Về vấn đề nâng hạng, nhiều tổ chức quốc tế đánh giá việc thanh toán là nút thắt, làm sao ta gỡ được nút thắt này?

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước: Một số vấn đề thanh toán như ký quỹ trước khi giao dịch, cùng một số vấn đề khác, hiện nay chúng tôi đang bàn bạc, phối hợp với các cơ quan khác tháo gỡ, đảm bảo thu hút nhà đầu trong và ngoài nước tham gia vào thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi cũng mong muốn các cơ quan liên quan cùng Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán có giải pháp tháo gỡ để thị trường chứng khoán Việt Nam được nâng hạng lên thị trường mới nổi trong thời gian tới.

PV: Xin cảm ơn ông!

Những thông tin thu hút giới đầu tư thời điểm này là kết quả kinh doanh quý II và nửa đầu năm 2023 của các doanh nghiệp niêm yết. Mới đây, những cái tên lớn của ngành hàng tiêu dùng thực phẩm cũng đã công bố tình hình hoạt động và một số kế hoạch trong thời gian tới.

Masan duy trì tăng trưởng doanh thu

Kết thúc nửa đầu năm 2023, Masan công bố doanh thu thuần đạt 37.315 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ. Một vài điểm nhấn đáng kể là nền tảng tiêu dùng bán lẻ cốt lõi của Masan là The CrownX đạt tăng trưởng thu nhập trước lãi, vay, thuế và khấu hao (EBITDA) 32%.

WinCommerce tiếp tục cải thiện biên lợi nhuận gộp trong quý II so với quý I đầu năm. Hơn 100 cửa hàng WIN đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng 4% so với cùng kỳ năm 2022, cho thấy hiệu quả của mô hình siêu thị mini tại khu vực thành thị.

Vinamilk chuẩn bị chia cổ tức tỷ lệ 24,5%

Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố báo cáo tài chính quý II/2023 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 15.213 tỷ đồng, tăng 1,7%. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.229 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng nhanh hơn so với mức tăng trưởng của doanh thu nhờ biên lợi nhuận gộp cải thiện đáng kể và các chi phí được quản lý hiệu quả.

Vinamilk cũng thông báo chốt quyền chia cổ tức còn lại năm 2022 và tạm ứng cổ tức đợt 1 năm 2023 bằng tiền với tổng tỷ lệ 24,5%. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 3/8.

Thị trường chứng khoán đã thay đổi nhiều về “chất”Thị trường chứng khoán đã thay đổi nhiều về “chất”

VTV.vn - Không chỉ tăng nổi bật về "lượng", thị trường chứng khoán Việt Nam còn được đánh giá là đã thay đổi nhiều về "chất".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.72114759013703202-naohk-gnuhc-gnourt-iht-ohc-neit-coub-gnod-taoh-oav-id-xrk/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“KRX đi vào hoạt động - bước tiến cho thị trường chứng khoán”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools