vĐồng tin tức tài chính 365

Nghệ An: Điều tra thủ phạm gây cháy 71 ha rừng

2020-07-03 14:45

Từ ngày 26-30/6, 4 vụ cháy rừng ở Nghệ An thiêu rụi 71 ha. lãnh đạo Công an tỉnh này cho biết, đang điều tra, triệu tập một số đối tượng liên quan để làm rõ. Chi cục kiểm lâm Nghệ An cho rằng những vụ cháy rừng có thể các chủ rừng hằn thù nhau nên đốt.

Liên quan đến 4 vụ cháy rừng cuối tháng 6, tại huyện Yên Thành, Diễn Châu và Nghi Lộc thiêu rụi trên 71 ha rừng thông. Ngày 1/7, đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho Lao động biết, công an đã triệu tập một số đối tượng nghi có liên quan để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gây cháy rừng ở các huyện trên.

Trên báo VnExpress, ông Nguyễn Hải Âu, Trưởng phòng quản lý bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên, Chi cục kiểm lâm Nghệ An cho rằng các vụ cháy rừng ngày 26-30/6 ở địa phương là do “con người gây nên”. “Có thể các chủ rừng hằn thù nhau nên đốt, ngoài ra có khả năng do động cơ xấu khác”.

Ông phân tích, các khu vực xảy ra cháy đều không có đường điện cao thế chạy qua, không có sét nên loại trừ nguyên nhân khách quan tác động. Đám cháy ở xã Diễn Phú hôm 28/6 trùng với vị trí đã bùng phát trước đó 5 ngày.

Ngoài truy tìm thủ phạm, Chi Cục kiểm lâm đã yêu cầu UBND các huyện rà soát, rút kinh nghiệm về các phương án phòng, chữa cháy rừng; cử người tuần tra tại những khu rừng có nguy cơ cao; lắp camera ở các chòi canh để sớm phát hiện cháy.

The post Nghệ An: Điều tra thủ phạm gây cháy 71 ha rừng appeared first on Đại Kỷ Nguyên.

Xem thêm: lmth.gnur-ah-17-yahc-yag-mahp-uht-art-ueid-na-ehgn/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Nghệ An: Điều tra thủ phạm gây cháy 71 ha rừng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools