vĐồng tin tức tài chính 365

Phát hiện hàng chục vụ trộm cắp điện ở Huế

2021-07-03 17:23

Trong 6 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã phát hiện 28 vụ trộm cắp điện.

Ngày 3.7, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế thông tin, trong 6 tháng đầu năm 2021, công ty này đã phát hiện và xử lý 1.636 vụ vi phạm sử dụng điện với số tiền bồi thường tương ứng 571 triệu đồng. Trong đó, phát hiện 28 vụ trộm cắp điện và đã chuyển hồ sơ vi phạm sang cơ quan thẩm quyền xử phạt hành chính với số tiền 77 triệu đồng.

Đảo cực tính công treo trên cột điện (trái) và đóng cọc tiếp đất để tạo nguội để thực hiện gian lận, trộm cắp điện. Ảnh: ĐL.
Đảo cực tính công treo trên cột điện (trái) và đóng cọc tiếp đất để tạo nguội để thực hiện gian lận, trộm cắp điện. Ảnh: ĐL.

Điển hình, ngày 16.6, qua truy xuất và phân tích dữ liệu trên các hệ thống phần mềm, Điện lực huyện Phú Vang đã tiến hành khoanh vùng, kiểm tra các khách hàng có sản lượng điện sử dụng bất thường tại khu vực huyện Phú Vang.

Qua đó, phát hiện khách hàng H.H.Đ có dấu hiệu vi phạm sử dụng điện. Qua khai thác hiện trường, nhóm công tác đã xác định khách hàng này có hành vi phạm trộm cắp điện, đảo cực tính công treo trên cột điện, sử dụng pha nóng kết hợp với cọc tiếp đất tự tạo sau nhà để đưa vào sử dụng các thiết bị điện không qua hệ thống đo đếm.

Điện lực đã lập biên bản vi phạm về hành vi trộm cắp điện, tính toán truy thu 2.773 Kwh điện, tương ứng số tiền 8,92 triệu đồng và chuyển hồ sơ vi phạm sang UBND huyện Phú Vang tiếp tục xử lý.

Ngoài việc đẩy mạnh công tác kiểm tra giám sát mua bán điện trong mùa cao điểm nắng nóng, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế cũng thường xuyên chú trọng, quan tâm đến công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả đến với cộng đồng.

Qua đó góp phần nâng cao ý thức của người dân trong quá trình sử dụng điện; không tiếp tay cho các hành vi trộm cắp điện, kịp thời phát hiện và tố giác các trường hợp vi phạm sử dụng điện trong nhân dân.

Xem thêm: odl.328629-euh-o-neid-pac-mort-uv-cuhc-gnah-neih-tahp/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Phát hiện hàng chục vụ trộm cắp điện ở Huế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools