vĐồng tin tức tài chính 365

Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Chươn

2021-07-04 13:22

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới 252 điểm cầu và gần 6.000 đảng viên tham dự. Tại điểm cầu Đảng ủy Cơ quan Ngân hàng Trung ương (NHTW) có sự tham dự của Đồng chí Trần Việt Bắc – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan NHTW; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy Cơ quan NHTW; Bí thư/Phó Bí thư của các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Cơ quan NHTW….

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đồng chí Huỳnh Tấn Việt – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho biết, Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương là Đảng bộ có số lượng đảng viên lớn, phân bố rộng khắp ở trong và ngoài nước, đặc biệt, trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, việc học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ Khối bằng hình thức trực tuyến được Đảng ủy Khối triển khai sẽ phát huy một cách hiệu quả, tiết kiệm…

Đồng chí Huỳnh Tấn Việt yêu cầu, việc tổ chức, nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết của Đảng phải đảm bảo nghiêm túc, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên nắm vững, hiểu sâu, thực hiện đúng đắn, sáng tạo Nghị quyết của Đảng, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, giúp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tin tưởng, với quyết tâm của toàn Đảng bộ, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, sự đồng lòng, đoàn kết, nhất trí của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ XIII sẽ sớm đi vào cuộc sống, biến những quyết định của Đại hội thành hiện thực sinh động trong thực tế; các chỉ tiêu, nhiệm vụ sẽ được hoàn thành vượt mức, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh toàn diện.

C:Usershang.ninhthuDownloadsXIII 2.jpg

Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu NHNN

Tại Hội nghị, Đồng chí Lại Xuân Lâm - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đã trình bày tổng quan về Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII, quán triệt nội dung cơ bản của Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối.

Đánh giá về kết quả nhiệm kỳ 2015-2020 tại Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng bộ Khối nêu rõ, Đảng ủy Khối và các cấp ủy trực thuộc đã bám sát đường lối, chủ trương của Đảng, Nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp, căn cứ tình hình thực tế, cụ thể hóa thành chuyên đề, nghị quyết để thực hiện, tạo chuyển biến rõ rệt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy bước đầu được phát huy, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng cao, dân chủ, đoàn kết trong Đảng bộ Khối được đề cao. Nội dung, phương thức lãnh đạo được đổi mới theo phương châm về cơ sở đã tháo gỡ, khó khăn vướng mắc phát sinh ngay tại cơ sở. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII, Chỉ thị số 05-CT/TW và các quy định về trách nhiệm nêu gương được toàn Đảng bộ Khối thực hiện nghiêm túc; Kịp thời phòng ngừa, chấn chỉnh và xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ, đảng viên có vi phạm, góp phần xây dựng Đảng bộ Khối trong sạch, vững mạnh.

Công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức đã thực sự được đẩy mạnh và có nhiều đổi mới. Việc tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng nghiêm túc, đổi mới, cụ thể, từng bước khắc phục tình trạng hình thức. Công tác tổ chức cán bộ, xây dựng tổ chức Đảng được tập trung chỉ đạo, từng bước chuẩn hóa, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng chi bộ và sinh hoạt chi bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ được coi trọng và đạt kết quả thiết thực. Công tác kiểm tra, giám sát của các cấp ủy, tổ chức Đảng được đẩy mạnh và có nhiều chuyển biến, trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng.

Công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội được tăng cường, nhất là công tác dân vận trong các cơ quan nhà nước. Cấp ủy các cấp đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động và phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh. Các cấp ủy đã chủ động phối hợp với đảng đoàn, Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương;

Nghị quyết cũng chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm nhiệm kỳ 2015-2020, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, đề ra mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2020-2025. Đó là xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới và nâng cao đạo đức cách mạng, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Nghị quyết cũng đưa ra 4 phương hướng, 6 nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cơ bản của nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng được quán triệt những nội dung cơ bản của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Theo đó, mục tiêu tổng quát của Chương trình hành động là toàn Đảng bộ quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng theo phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo - Phát triển”, với chủ đề: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại; tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ. Tập trung thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ Khối, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của các cơ quan Trung ương.

Một trong những nội dung quan trọng được PGS. TS Đặng Quang Định – Viện trưởng Viện Triết học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chính chia sẻ tại Hội nghị là bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam".

Theo PGS.TS Đặng Quang Định, bài viết đã tổng kết kinh nghiệm thực tiễn sinh động về CNXH thế giới và thực tiễn xây dựng CNXH ở Việt Nam và sự phát triển của thế giới đương đại. Bài viết là sự tổng kết lý luận và thực tiễn phong phú và sâu sắc về sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng CNXH ở Việt Nam, tập trung là văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đồng thời thể hiện một tầm nhìn chiến lược của cá nhân đồng chí Tổng Bí thư về định hướng cho sự phát triển của đất nước trong thế kỷ XXI và cho sự nghiệp cách mạng lâu dài của dân tộc. Bên cạnh đó, bài viết có sự khái quát sâu sắc, logic, khoa học về mặt lý luận, được cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân, học giả trong nước và quốc tế quan tâm.

Hà My

Ảnh: Mạnh Thắng

 

Xem thêm: 614754VBS=emaNcoDd?001mc/sknil/iv/latrop/retnecbew/nv.vog.vbs.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương lần thứ XIII và Chươn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools