vĐồng tin tức tài chính 365

Khu vực vừa hết bị phong tỏa, xin đi tình nguyện ngay!

2021-07-07 12:58
Khu vực vừa hết bị phong tỏa, xin đi tình nguyện ngay! - Ảnh 1.

Nguyễn Lê Khánh Linh cười tít mắt khi cầm bức tranh cổ động các thí sinh thi tốt tại điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong (Q.5) - Ảnh: C.NHẬT

Tặng kính chống giọt bắn tự làm, vẽ tranh cổ động thí sinh

"Tôi đã tham gia hoạt động này được bốn năm, nên năm nay tôi được tin tưởng phân công làm chỉ huy trưởng. Năm nay cực hơn những năm trước rất nhiều, vì bị giới hạn số lượng tình nguyện viên, mọi người phải có giấy xét nghiệm âm tính, phải luôn đứng xa nhau…", Nguyễn Vũ Xuân Khoa (ĐH Hoa Sen) chia sẻ tại địa điểm thi THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM).

Tình nguyện viên phải mang khẩu trang và kính chống giọt bắn, đeo găng tay. "Phải đảm bảo an toàn cho cả mình lẫn các thí sinh nên bất tiện như thế nào thì cũng phải cố gắng vượt qua. Tôi nghĩ thử thách của năm nay phải gấp 6 lần so với những kỳ thi trong điều kiện bình thường", Xuân Khoa khẳng định.

Xuân Khoa cũng là một trong những bạn đã dành thời gian làm hàng trăm kính chống giọt bắn để tặng cho các thí sinh, tình nguyện viên khi cần… bên cạnh rất nhiều bánh, nước được tài trợ từ trước.

Khu vực vừa hết bị phong tỏa, xin đi tình nguyện ngay! - Ảnh 2.

Một tình nguyện viên cầm các tấm kính chắn giọt bắn các bạn làm tặng thí sinh - Ảnh: C.NHẬT

Còn ở điểm thi THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh), Bùi Huy Cường (chỉ huy phó Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng) cho biết tất cả thí sinh tại đây đều được tặng 3 khẩu trang, nước rửa tay. Bạn cho biết tuy tình hình dịch căng thẳng và số lượng tình nguyện viên giảm khoảng 20% nhưng những bạn đã tham gia ở trường đều hết mình trong công việc. Ngoài ra, do năm nay các thí sinh được phân nhóm theo giờ khi vào trường thi nên tất cả tình nguyện viên phải thức dậy và đến chuẩn bị từ trước 6h sáng.

Huỳnh Thị Tuyết Hằng (chỉ huy trưởng điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5) cho biết đây là năm thứ hai tham gia chương trình. "Các thí sinh rất căng thẳng nên chúng tôi có vẽ tranh cổ động để giúp các bạn tự tin, thoải mái hơn khi bước vào trường thi", Tuyết Hằng tiết lộ.

Thuyết phục mọi cách để nhà cho tham gia

Lần đầu tiên tham gia hoạt động Tiếp sức mùa thi đã trúng phải đợt dịch bệnh căng thẳng, Nguyễn Bảo Ngọc (ĐH Kinh tế) cho biết bản thân không chút chùn lòng.

"Gia đình cũng có góp ý, vì dịch đang rất đáng ngại, nhưng tôi đã thuyết phục nhà là công tác chuẩn bị của chương trình rất tốt. Chưa kể năm ngoái thời điểm tôi đi thi cũng có dịch, vậy mà vẫn có nhiều anh chị tình nguyện không ngại khó khăn để hỗ trợ, năm nay quay lưng sao đặng?", Bảo Ngọc chia sẻ.

Thừa nhận bản thân cũng có đấu tranh tâm lý và nhà rất xa điểm thi, Nguyễn Trần Bích Uyên (ĐH Quốc tế Hồng Bàng) cho biết từ 4h30 sáng bạn đã phải thức dậy, đi từ Hóc Môn lên quận Bình Thạnh. Bạn thuyết phục gia đình rằng bản thân không thể đóng góp được cái gì lớn lao cho cộng đồng thì mong làm được điều gì đó nhỏ nhoi ý nghĩa trong giai đoạn thử thách này.

Khu vực vừa hết bị phong tỏa, xin đi tình nguyện ngay! - Ảnh 3.

Một tình nguyện viên cần mẫn sắp xếp đồ tại điểm thi THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận) - Ảnh: C.NHẬT

Nguyễn Lê Khánh Linh (tình nguyện viên tại điểm thi THPT chuyên Lê Hồng Phong, Q.5) cho biết bản thân từng ở khu vực bị phong tỏa tại quận 12. "Cha mẹ tôi rất sợ tôi bị lây, nên lúc đầu tôi âm thầm đăng ký ngay khi khu vực được tháo cách ly, giấu cả nhà. Đến sáng nay tôi mới nói thật với cha mẹ và hứa với cha mẹ là sẽ giữ gìn sức khỏe thật kỹ", Khánh Linh trải lòng.

K.H., một tình nguyện viên, cho biết gia đình của bạn ở quê lúc đầu có phản ứng khi bạn xin tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi, chủ nhà trọ cũng tỏ vẻ phật ý. Nhưng bạn đã khéo léo nhắc lại câu chuyện năm ngoái bạn và cha mẹ đã nhận được những hỗ trợ từ các tình nguyện viên như thế nào khi "chân ướt chân ráo" lên thành phố làm thủ tục nhập học. 

"Cha tôi còn giận, mẹ tôi thì không phản đối. Tôi nghĩ cha mẹ sau này sẽ hiểu vì suy cho cùng điều hai người làm cũng chỉ vì thương và lo cho tôi mà thôi", K.H. bộc bạch.

Chiến sĩ tình nguyện: Vừa tiếp sức mùa thi, vừa đảm bảo phòng chống dịchChiến sĩ tình nguyện: Vừa tiếp sức mùa thi, vừa đảm bảo phòng chống dịch

TTO - Thăm đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy yêu cầu các chiến sĩ tình nguyện phải hết sức lưu ý vừa tiếp sức mùa thi, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Xem thêm: mth.97262041170701202-yagn-neyugn-hnit-id-nix-aot-gnohp-ib-teh-auv-cuv-uhk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khu vực vừa hết bị phong tỏa, xin đi tình nguyện ngay!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools