vĐồng tin tức tài chính 365

Từ ngày mai, 8.7, bắt đầu triển khai gói hỗ trợ 26.000 tỉ

2021-07-08 03:03

Hồ sơ, thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp giảm mức đóng vào Quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tạm dừng đóng Quỹ hưu trí, tử tuất hay đào tạo nâng cao tay nghề duy trì việc làm thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền. 

Đối với lao động tự do, Chính phủ chỉ quy định mức sàn, các địa phương căn cứ vào điều kiện cụ thể và khả năng ngân sách của từng địa phương để xây dựng tiêu chí, xác định đối tượng, mức tiền hỗ trợ. 

Chậm triển khai hỗ trợ là có lỗi với dân

Lãnh đạo Bộ LĐ-TB-XH cho biết nhìn hình ảnh các cháu bé đi cách ly, những người dân xếp hàng dài, nhất là lao động tự do, lao động trực tiếp để nhận những bữa cơm miễn phí hay như hình ảnh người dân TP.HCM xếp hàng dài mua nhu yếu phẩm đã thôi thúc những người làm chính sách cần phải ban hành chính sách kịp thời.

"Đến giờ này, người dân đang mong chờ, ngóng từng ngày để nghị quyết đi vào cuộc sống, đặc biệt là NLĐ tự do, lực lượng lao động trực tiếp. Ai, cơ quan nào, địa phương nào chậm triển khai hỗ trợ là có lỗi với dân. Cơ quan nào, người nào, địa phương nào, đơn vị nào để xảy ra tiêu cực, trục lợi chính sách là có tội với dân”, ông Dung nhấn mạnh.

Trước những lo ngại việc đơn giản hóa thủ tục hành chính có thể dẫn đến những sơ suất trong triển khai thực hiện, ông Dung cho rằng, cái gì bắt buộc phải làm thì phải làm đúng, cái gì thủ tục hồ sơ không bắt buộc cần phải giải quyết ngay. Đặc biệt, ở gói hỗ trợ lần này sẽ tăng cường hậu kiểm, đề cao giám sát của các tổ chức đoàn thể và báo chí.

Theo ông Dung, dịch bệnh không thể kết thúc trong ngày một ngày hai, hàng triệu lao động, nhất là NLĐ ở các khu vực, lĩnh vực đã ảnh hưởng sâu trong thời gian qua như: du lịch, hàng không, vận tải, nhà hàng, khách sạn, lao động trực tiếp... Vì vậy, rất cần sự chung tay của nhà nước, của cộng đồng, của doanh nghiệp, dân cư. 

“Muốn hỗ trợ nhanh nhất phải xuất phát từ hai phía. Chính phủ đã triển khai ở mức độ nhanh nhất có thể, ngay ngày 8.7 các địa phương, ngân hàng có thể triển khai, đến ngày 9.7 doanh nghiệp có thể tiếp cận toàn bộ gói hỗ trợ để có thể vay. Doanh nghiệp và người dân tiếp cận chủ trương nhanh bao nhiêu thì được nhận hỗ trợ sớm bấy nhiêu”,  ông Dung nói.

Xem thêm: lmth.5750141-it-00062-ort-oh-iog-iahk-neirt-uad-tab-78-iam-yagn-ut/us-ioht/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Từ ngày mai, 8.7, bắt đầu triển khai gói hỗ trợ 26.000 tỉ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools