vĐồng tin tức tài chính 365

Viết tên bằng máu lên tường để đánh lừa cảnh sát

2021-07-08 03:53

Sáng hôm đó, 11/10/2003, cảnh sát tới nơi, ghi nhận nạn nhân Karen Pannell (39 tuổi) đã tử vong trước đó nhiều giờ. Karen bị đâm 16 nhát.

Hiện trường không có nhiều xáo trộn, không có đồ vật bị đánh cắp. Hộp bánh pizza đang để trên bàn. Hóa đơn cho thấy bánh được chuyển đến tối hôm trước. Một số miếng trong hộp pizza đã biến mất nhưng điều kỳ lạ khám nghiệm tử thi cho thấy dạ dày của Karen không có "chất liệu" của pizza. Điều này chứng tỏ Karen ở cùng người khác và rất có thể là hung thủ, cảnh sát phỏng đoán.

Tim nói không liên lạc được với bạn gái nên quay lại tìm vào sáng 11/10/2003. Tối qua, anh đến vào khoảng 19h30 và rời đi sau đó để đến thăm bạn.

Trên bức tường gần thi thể nạn nhân có một dòng chữ được viết bằng máu: ROC. Vết máu được tìm thấy trên ngón trỏ tay phải của Karen cho thấy có thể đã viết dòng chữ này trước khi chết.

Roc là tên người bạn trai cũ của Karen. Hai người chia tay một năm trước do anh ta nghiện ma tuý. Roc trở thành nghi phạm số một, tuy nhiên phủ nhận mọi cáo buộc. Anh ta khẳng định không gặp nạn nhân trong nhiều tháng.

Thời điểm này, kết quả pháp y cho thấy trong những vết đâm chí mạng, có một vết đâm trúng tủy xương. Theo nhận định của bác sĩ, vết đâm đó sẽ làm Karen tê liệt và vì vậy không thể tự lấy máu của mình để viết lên tường.

Quan sát chữ viết trên tường, các điều tra viên nhận thấy chúng được viết đè lên các giọt máu khác. Điều đó chứng tỏ chữ được viết một thời gian đủ dài để các giọt máu bắn lên tường khô hoàn toàn sau khi nạn nhân bị đâm.

Tim Permenter.

Tim Permenter.

Những suy luận trên đã khiến các cảnh sát nghĩ đến các nghi phạm khác. Một trong số này là chồng cũ của Karen, anh Jeff Payne. Tuy nhiên, Jeff cũng có bằng chứng ngoại phạm và không có động cơ giết người. Các nhà điều tra cũng phát hiện gần đây Karen qua lại với vài người đàn ông. Người nhắn tin mới nhất là một phi công người Anh. Tuy vậy, anh ta cũng có bằng chứng ngoại phạm khi đang ở nước ngoài vào thời điểm xảy ra án mạng.

Khi kiểm tra hồ sơ của những người có liên quan, cảnh sát bất ngờ phát hiện một sự thật về Tim – người yêu hiện tại của Karen. Người đàn ông 36 tuổi này mới hẹn hò với Karen chỉ vài tháng trước đó.

Karen không biết về quá khứ bạo lực của bạn trai. Năm 1989, Tim điều hành một đường dây bán dâm, từng gây xôn xao dư luận do dính líu tới ngôi sao bóng rổ Dwayne Schintzius của Đại học Florida. Năm 1990, Tim bị bắt vì điều hành dịch vụ gái mại dâm và bị giam giữ 12 năm tù do giết người, bắt cóc, lừa đảo và kiếm lợi nhuận tài chính từ việc kinh doanh mại dâm.

Tim luôn cố giấu quá khứ nhưng vô tình Karen đã phát hiện chỉ vài ngày trước khi xảy ra vụ án. Cô chủ động chia tay và bắt đầu hẹn hò với những người khác.

Lục lại các manh mối, các nhà điều tra xem xét kĩ hơn các bằng chứng tại hiện trường trong đó có hộp bánh pizza. Bằng biện pháp nghiệp vụ, họ phát hiện ra vô số dấu vân tay để lại trên vỏ hộp. Kết quả giám định cho thấy một trong những dấu vân tay là của Tim và không có dấu vân tay nào của Roc. Điều đó chứng tỏ Tim đã có mặt tại nhà của Karen khi hộp pizza được chuyển tới và cũng là thời điểm cô bị sát hại, trái ngược với những gì anh ta khai nhận.

Ngoài ra, cảnh sát cũng tìm được các mẫu tế bào bị cào xước trong móng tay của Karen. Xét nghiệm cho thấy mẫu ADN trùng khớp với Tim.

Tim chối tội sau khi bị bắt. Anh ta nói đã ngồi cùng đồng nghiệp ở nơi cách xa nạn nhân. Tuy nhiên, dữ liệu từ cuộc gọi trên điện thoại di động cho thấy Tim đã gọi cho người đồng nghiệp này khi ở gần khu vực nhà Karen. Tim cũng bị phát hiện đã nói dối khi không ở chỗ Karen trong đêm hôm trước.

Một người hàng xóm nói với cảnh sát rằng đã nhìn thấy chiếc BMW Convertible của anh ta đậu trước nhà Karen tối hôm đó và người giao pizza cho biết lúc đưa bánh tầm 8h30 tối có nhìn thấy Tim trong nhà.

Cuối cùng, Tim cũng nhận tội, khai trước khi xảy ra vụ án mạng đã đến nhà Karen để giảng hòa. Lúc pizza được mang đến, hai người đã nảy sinh tranh cãi do Karen một mực muốn chia tay sau khi biết quá khứ tù tội của anh ta. Tim lấy một con dao trong nhà bếp và đâm chết Karen rồi viết ROC lên tường để đánh lạc hướng điều tra.

Tháng 10/2007, Tim bị kết tội Giết người cấp độ một và nhận bản án chung thân không ân xá.

Hoàng Phong (Theo The Cinema Holic, Tampa Bay Times)

Xem thêm: lmth.6245034-tas-hnac-aul-hnad-ed-gnout-nel-uam-gnab-net-teiv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Viết tên bằng máu lên tường để đánh lừa cảnh sát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools