vĐồng tin tức tài chính 365

Đã hứa thưởng có rút lại được không?

2021-07-08 03:53

Tuy nhiên, khi sắp đến giai đoạn hoàn thành thì công ty gửi email thu hồi quyết định hứa thưởng, mà chỉ trả cho tôi phí dịch vụ. Họ làm vậy là đúng hay sai?

Luật sư tư vấn

Căn cứ khoản 1 Điều 570 Bộ luật dân sự 2015, người đã công khai hứa thưởng phải trả thưởng cho người đã thực hiện công việc theo yêu cầu của người hứa thưởng.

Điều 571 Bộ luật dân sự 2015 quy định, khi chưa đến hạn bắt đầu thực hiện công việc thì người hứa thưởng có quyền rút lại tuyên bố hứa thưởng của mình. Việc rút lại tuyên bố hứa thưởng phải được thực hiện theo cách thức và trên phương tiện mà việc hứa thưởng đã được công bố.

Như vậy, công ty chỉ có thể rút lại tuyên bố hứa thưởng khi chưa đến hạn bắt đầu thực hiện công việc. Trong trường hợp của bạn, dự án đã được thực hiện và sắp đến giai đoạn hoàn thành thì họ không thể thu hồi lại quyết định hứa thưởng. Căn cứ theo khoản 1 Điều 570 nêu trên, công ty có nghĩa vụ phải trả thưởng nếu bạn hoàn thành được yêu cầu công việc như đã thỏa thuận ngay từ đầu.

Trường hợp sau khi hoàn thành công việc, công ty không thực hiện việc trả thưởng, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, bạn có thể khởi kiện yêu cầu toà buộc công ty thực hiện việc trả thưởng.

Hồ sơ khởi kiện bao gồm: đơn khởi kiện; hợp đồng có thể hiện nội dung hứa thưởng đã ký kết ban đầu; các tài liệu, chứng cứ khác chứng minh việc bạn đã hoàn thành yêu cầu công việc theo thỏa thuận giữa hai bên.

Luật sư Võ Đan Mạch

Công ty Luật TNHH MTV Ta Pha

Xem thêm: lmth.1234034-gnohk-coud-ial-tur-oc-gnouht-auh-ad/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đã hứa thưởng có rút lại được không?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools