Phân khúc "đơn độc" không dành cho số đông
Cung đường resort Hồ Tràm - Bình Châu đang chứng minh sức hút rất lớn khi lần lượt đón chào tập đoàn kinh doanh khách sạn Hyatt, Melia Hotels International và mới đây là Best Western International, Inc. và Marriott International - cùng tham gia vận hành cho dự án Venezia Beach - Luxury Residences & Resort.
Không phải ngẫu nhiên mà các đơn vị vận hành cùng chọn một vị trí để mang thương hiệu của mình vào vận hành. Điều này liên quan mật thiết tới sự giàu có và năng lực phát triển rất lớn của khu vực. Frank Knight trong báo cáo BĐS hàng hiệu toàn cầu (Global Branded Residences) 2019 chỉ ra có sự tương quan trực tiếp giữa việc tạo ra của cải, sự giàu có và nhu cầu về nhà ở có thương hiệu.
Sự "bùng nổ" của BĐS hàng hiệu có mối liên hệ với sự tăng trưởng nhanh chóng về mức độ giàu có toàn cầu kể từ năm 2000, khi tỷ lệ giới siêu giàu tăng nhanh. Điều này lý giải cho việc nói ở đâu có BĐS hàng hiệu, nơi đó nhất định thịnh vượng, đồng thời cũng sẽ gia tăng sự giàu có cho khu vực đó.
Lấy ví dụ từ One Barangaroo Crown Residences, BĐS hàng hiệu đầu tiên tại Australia, khách sạn 6 sao này đã thiết lập nên những tiêu chuẩn xứng tầm hàng hiệu thị trường Sydney - nơi thu hút những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) nắm giữ tài sản chính có giá trị hơn 1 triệu USD, chiếm tỷ lệ đáng kể trong dòng vốn ròng vào Australia mỗi năm.
Với thị trường nghỉ dưỡng, có Dubai, một trong 3 quốc gia đứng đầu về BĐS hàng hiệu toàn cầu. The Royal Atlantis Resort and Residences đã trở thành một trong các biểu tượng mới và nắm giữ những giá trị lớn về kinh tế, du lịch của Dubai. Sức ảnh hưởng đến từ việc khu nghỉ dưỡng này sở hữu vị trí lý tưởng trên thế giới đối với phân khúc BĐS hàng hiệu, nằm ở đảo Palm Jumeirah, liền kề khách sạn Atlantis The Palm, theo Knight Frank.
Tiệm cận vào khu vực Đông Nam Á, resort Amanpuri đẳng cấp đầu tiên ở Phuket ra mắt vào năm 1988 của tập đoàn Aman đã tạo nên "cú hích" trong ngành kinh doanh khách sạn nước này. Đến nay Thái Lan luôn là thị trường BĐS nghỉ dưỡng hàng hiệu hàng đầu khu vực.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) cho biết, BĐS hàng hiệu được xem là một mô hình khá "khó chịu" bởi chi phí phát triển cao cùng những ràng buộc khắt khe trong mọi tiêu chuẩn mà đơn vị phát triển phải đáp ứng, trên hết là năng lực tài chính để tương ứng với danh tiếng nhà vận hành. Vì vậy, nó là phân phúc "đơn độc" không dành cho số đông, mà là cuộc chơi của các nhà phát triển thực lực.
Những lựa chọn xa xỉ chỉ thuộc về đẳng cấp
Theo đánh giá của ông Châu, một sản phẩm hàng hiệu đúng nghĩa là kết quả từ sự hợp thành của những lựa chọn ưu tú và đẳng cấp nhất. Và "bộ 3" gồm Best Western International, Inc. - Venezia Beach - Marriott International trên cung đường Hồ Tràm – Bình Châu hiện nay là một sự kết hợp xa xỉ và ưu tú như vậy.
Giới thượng lưu sẵn sàng chi mạnh vào BĐS hàng hiệu để thể hiện thương hiệu cá nhân
Chuyên gia kinh tế Lê Minh Hoàng nhận định, khi sở hữu một BĐS nghỉ dưỡng hàng hiệu đắt giá, tham gia vào cộng đồng tinh hoa, sống cùng các tiêu chuẩn quốc tế, đây là cách phân khúc cũng như dự án này chạm tới nhu cầu lớn nhất của con người - nhu cầu được thể hiện vị thế, công nhận sự thành đạt và vị trí nhất định trong xã hội.
Giới thượng lưu luôn có cho mình bộ sưu tập hàng hiệu - một thú vui xa xỉ mang thương hiệu cá nhân của tầng lớp giàu có nhất trong xã hội. Đó là lý do tại sao bên cạnh những siêu xe, du thuyền, trực thăng riêng, đồng hồ, nước hoa, họ sẵn sàng bỏ ra hàng triệu đô la sở hữu một villa ven biển được vận hành bởi các đơn vị quốc tế để tận hưởng những nhu cầu hữu hình đến giá trị vô hình mà các dự án triệu đô mang lại.
Venezia Beach được vận hành chuẩn 5 sao dưới thương hiệu BW Premier Collection by Best Western
Đô thị mặt tiền biển sở hữu lâu dài với 681 sản phẩm của Venezia Beach do Best Western International, Inc. vận hành được đơn vị phát triển Hưng Vượng Developer giới thiệu vào giai đoạn đầu tiên đang được "săn" mạnh trên thị trường nghỉ dưỡng bởi sự hiếm hoi. Mọi yêu cầu về chuẩn mực thượng lưu, tiêu chuẩn nghỉ dưỡng, giá trị cảm xúc, nhu cầu đầu tư đều có thể hiện thực hóa tại đây.
Ông Hoàng cho biết thêm, nói tới BĐS nghỉ dưỡng hàng hiệu như Venezia Beach, vấn đề không còn ở giá cả, đó là giá trị thực mang lại cho chủ sở hữu; không đơn thuần là sự cao cấp ở một chừng mực, đó là sự nâng cấp lên tầm xa xỉ mang tính độc quyền. Đây là khoảng cách mà BĐS hàng hiệu bỏ lại khá xa so với các phân khúc khác trên thị trường.
Ánh Dương
Theo Nhịp Sống Kinh Tế
Xem thêm: nhc.22985322180701202-gnod-os-ohc-hnad-gnohk-pac-gnad-cuhk-nahp-ueih-gnah-nas-gnod-tab/nv.zibefac