Theo đó, việc khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh không hạn chế khai thác các chuyến bay chở hàng hóa. Với vận chuyển hành khách, các hãng hàng không khai thác với tổng tải cung ứng là 1.700 ghế/chiều/ngày (mở bán).
Trong đó, Vietnam Airlines cung ứng tối đa không quá 700 ghế/chiều/ngày; Pacific Airlines cung ứng tối đa không quá 200 ghế/chiều/ngày; Bamboo Airways và Vietjet Air cung ứng tối đa không quá 400 ghế/chiều/ngày/hãng.
Đối với các đường bay nội địa khác đi/đến TP Hồ Chí Minh, tần suất khai thác các đường bay từ Phù Cát, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Đà Nẵng đi/đến TP Hồ Chí Minh mỗi hãng 01 chuyến/ngày/đường bay và không quá 200 ghế/chuyến.
Nhân viên Hãng hàng không Vietnam Airlines đo nhiệt độ cho hành khách, bảo đảm quy định phòng, chống dịch. Ảnh: Báo Nhân dân.
Các chuyến bay ngoài kế hoạch trên, nếu đi/đến TP Hồ Chí Minh sẽ được xem xét trên cơ sở đề nghị của các Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương liên quan.
Thời gian áp dụng từ 00h00 ngày 9/7 đến hết ngày 23/7 (15 ngày).
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tất cả hành khách trên chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phố khác hoặc từ tỉnh, thành phố khác đến TP Hồ Chí Minh bắt buộc phải có Giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực theo quy định hiện hành của Bộ Y tế.
"Cục Hàng không Việt Nam sẽ tổ chức thống kê, giám sát hoạt động vận chuyển trong giai đoạn từ 00h00 ngày 9/7 đến hết ngày 23/7. Trong trường hợp phát hiện hãng hàng không vi phạm sẽ tạm dừng cấp phép bay cho các chuyến bay của ngày kế tiếp", lãnh đạo Cục Hàng không nhấn mạnh.
Hàng không, đường sắt... kiệt sức vì COVID-19 VTV.vn - Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến ngành đường sắt, hàng không... Các lĩnh vực kinh doanh vận tải đều đang đứng trước nguy cơ phải cứu trợ khẩn cấp. | Tạm dừng khai thác các chuyến bay đi, đến Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa) VTV.vn - Bộ GTVT vừa có văn bản chấp thuận đề xuất của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ngừng khai thác các đường bay thương mại đi và đến sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) từ ngày 4/7. | "Hấp hối" vì COVID-19, tiền đâu "cứu" sống ngành hàng không? VTV.vn-Giải pháp quan trọng nhất thời điểm này được cho là tiền. Các hãng phải có tiền để trang trải chi phí trước sức ép lớn của các chủ nợ. Về lâu dài là phải bay mới sống được. |
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!
Xem thêm: mth.73000814190701202-yagn-51-gnort-hnim-ihc-oh-pt-ned-yab-hcahk-hnah-gnoul-nah-ioig/et-hnik/nv.vtv