vĐồng tin tức tài chính 365

Như chưa hề có cuộc chia ly: Đại dịch không ngăn được niềm vui đoàn tụ

2021-07-13 03:04
Như chưa hề có cuộc chia ly: Đại dịch không ngăn được niềm vui đoàn tụ - Ảnh 1.

Ông Trề được gia đình tìm thấy sau 23 năm nhờ 'Như chưa hề có cuộc chia ly' - Ảnh chụp màn hình

Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly số 142 với chủ đề "Giàu là giàu tình thương" phát tối 12-7, được thực hiện trong điều kiện giãn cách xã hội.

Việc quay hình, dựng hình được thực hiện tại nhiều địa điểm khác nhau do các nhân sự của chương trình đang làm việc từ xa. Sau đó, được kết nối thành chương trình hoàn chỉnh. 

Địa điểm quay MC dẫn kết nối các phần trong chương trình, nhà báo Thu Uyên tận dụng một góc phòng, tự đặt máy quay, tự dẫn chương trình.

Như chưa hề có cuộc chia ly: Đại dịch không ngăn được niềm vui đoàn tụ - Ảnh 2.

Nhà báo Thu Uyên tự quay hình tại phim trường dã chiến

Dù chất lượng hình ảnh không được như ở phim trường chuyên nghiệp nhưng đã thể hiện được sự cố gắng của cả ê kíp, để sớm giúp các hoàn cảnh sớm được sum họp.

Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly số 142 phát trên kênh YouTube và Fanpage Như chưa hề có cuộc chia ly, đồng thời tiếp sóng trên kênh truyền hình VTC3.

Đoàn tụ qua mạng, sóng truyền hình

Ông Trề lập gia đình với bà Hường và sinh được 5 người con. Năm 1992, sau khi vợ ông sinh con gái út, tinh thần ông lúc tỉnh lúc mê hay đánh vợ con nên ba mẹ chồng khuyên bà ly hôn. Năm 1997, bà Hường dẫn các con đi thì 1 năm sau bà hay tin ông Trề bỏ nhà đi mất tích.

Bà Hường ở vậy nuôi 5 con, giờ đều đã có gia đình. Bà Hường vừa đi làm lao công, vừa bóc hạt điều thuê.

Như chưa hề có cuộc chia ly: Đại dịch không ngăn được niềm vui đoàn tụ - Ảnh 3.

Ông Trề được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh

Nghe tin ông còn sống, bà mừng và cho biết sẵn sàng đón ông về, đi làm thêm để kiếm tiền chăm sóc ông, khiến người xem không khỏi xúc động.

Hiện tại, ông Trề được chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh. Do tình hình dịch bệnh phức tạp, chương trình này phát sóng để gia đình được nhìn thấy ông Trề lần đầu tiên sau 23 năm thất lạc vẫn khỏe mạnh.

Tìm lại tình máu mủ sau 60 năm

Hoàn cảnh của một gia đình tha hương từ Ninh Bình vào miền Nam năm 1954 rồi ly tán anh em. Người anh đi lính, 3 em theo mẹ kiếm sống. Khoảng 60 năm sau, Như chưa hề có cuộc chia ly nhận được nhờ tìm những kiếm 3 người cô chưa biết mặt.

Rồi đột nhiên, phía đăng ký là những người cháu (con của người anh đi lính đã mất) lại yêu cầu hủy hồ sơ vì gia cảnh khó khăn nên không dám mong gặp gỡ người thân.

Như chưa hề có cuộc chia ly: Đại dịch không ngăn được niềm vui đoàn tụ - Ảnh 4.

Những người cháu luôn mong ngóng được gặp các cô sau hơn 60 năm tìm kiếm

Thế nhưng, được sự thuyết phục của ê kíp chương trình "Giàu là giàu tình giàu nghĩa" nên cuộc tìm kiếm được tiếp tục.

Từ suy đoán về việc những người cô sinh sống đâu đó tại miền Tây, đội tìm kiếm đã xác định và tìm được chỗ ở của 3 người (cô Sâm, Quy, Hoa) ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. 

Như chưa hề có cuộc chia ly: Đại dịch không ngăn được niềm vui đoàn tụ - Ảnh 5.

Người thân gặp mặt nhau nhờ ứng dụng công nghệ thông tin

Tuy nhiên, cô Sâm đã mất. Chỉ còn cô Quy, cô Hoa năm nay người 74, người 70 tuổi dìu nhau trải qua bao sóng gió cuộc đời.

Đến tuổi thất tuần, hai người cô mừng rơm rớm nước mắt khi tìm thấy các cháu sau hơn 60 năm đau đáu đi tìm kiếm cha.

Như chưa hề có cuộc chia ly: Đại dịch không ngăn được niềm vui đoàn tụ - Ảnh 6.

Niềm vui vỡ òa được kết nối ngay trong mùa dịch

Do dịch bệnh, Như chưa hề có cuộc chia ly đã kết nối cuộc gặp gỡ bằng ứng dụng công nghệ để các người cô (Bến Tre) được trò chuyện trực tiếp cùng cháu ở Di Linh (Lâm Đồng).

"Tôi mong dịch sớm qua đi, để các chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly sẽ không thực hiện bằng hình thức này mà thay vào đó là các vòng tay ôm siết của người thân gặp nhau", nhà báo Thu Uyên nói với Tuổi Trẻ Online.

Vẫn mong chờ những "ổ bánh mì làm nên kỳ diệu"

Theo nhà báo Thu Uyên, tính đến nay, số người tham gia đóng góp qua ví Momo đã đạt 1/6 so với mức mong đợi là 30.000 người tham gia. Trong thời điểm dịch bệnh, biết mọi người gặp khó khăn nên chương trình không muốn kêu gọi sự ủng hộ, tuy nhiên với của ít lòng nhiều, nếu có thể chúng ta hãy cùng đóng góp "ổ bánh mì làm nên kỳ diệu".

"Bởi chỉ khi chúng ta có 30.000 người tham gia, kinh phí hoạt động cho việc tìm kiếm mới được đảm bảo. Trong tháng 5-2021, chúng tôi hoàn thành 6 cuộc tìm kiếm. Và trong tháng 6, ê kíp đã báo tin tìm ra và kết nối qua điện thoại được 12 cuộc ly tán từ 30 đến 60 năm.

Như vậy, đã có 12 cuộc hội ngộ diễn ra, bất chấp dịch bệnh. Càng lúc dịch bệnh, càng cần được đoàn tụ...", nhà báo Thu Uyên chia sẻ. Sắp tới sẽ có thêm một kênh ví điện tử khác để khán giả đóng góp, để góp sức cho những cuộc đoàn tụ cùng chương trình.

Như chưa hề có cuộc chia ly: Nước mắt giàn giụa ngày đoàn tụ sau gần 50 nămNhư chưa hề có cuộc chia ly: Nước mắt giàn giụa ngày đoàn tụ sau gần 50 năm

TTO - Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly số 141 mang tên 'Ổ bánh mì làm nên kỳ diệu' diễn ra tối 3-5, là hai cuộc đoàn tụ đầy nước mắt của mẹ con được gặp nhau, chị em được sum họp sau gần 50 năm thất lạc.

Xem thêm: mth.96153131221701202-ut-naod-iuv-mein-coud-nagn-gnohk-hcid-iad-yl-aihc-couc-oc-eh-auhc-uhn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Như chưa hề có cuộc chia ly: Đại dịch không ngăn được niềm vui đoàn tụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools