vĐồng tin tức tài chính 365

16 ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay

2021-07-13 13:16

Các ngân hàng này thống nhất phương án sẽ giảm lãi suất cho vay đối với các khoản vay hiện hữu trong 5 tháng cuối năm 2021, đối tượng là các doanh nghiệp chịu tác động nặng nề của đại dịch COVID-19.

16 ngân hàng thương mại đồng thuận giảm lãi suất gồm Vietcombank, Agribank, Vietinbank, BIDV, MB, Techcombank, SHB, LienVietPostBank, VPBank, VIB, TPBank, SeABank, MSB, Sacombank, ACB và HDBank.

Đối tượng được 16 ngân hàng hỗ trợ giảm lãi suất chủ yếu là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Ảnh minh họa
Đối tượng được 16 ngân hàng hỗ trợ giảm lãi suất chủ yếu là các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (Ảnh minh họa)

Trong cuộc họp mới đây, Ngân hàng Nhà nước đặc biệt lưu ý việc làm sao để giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp. Một số ngân hàng hiện đã xác định được các khách hàng ưu tiên của đợt hỗ trợ này. Chẳng hạn, Techcombank tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất thiết yếu, doanh nghiệp có lực lượng lao động lớn… Còn các doanh nghiệp bất động sản đang lãi lớn, các doanh nghiệp xuất khẩu hay các cá nhân vay tiền mua xe ô tô… thì không nên hỗ trợ lãi suất.

MB sẽ hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp gặp khó khăn không có doanh thu hoặc doanh thu giảm (ví như doanh nghiệp trong lĩnh vực lưu trú, dịch vụ…) với mức lãi suất có thể giảm 1 điểm % hoặc hơn; đối tượng được hỗ trợ lãi suất tiếp theo là sản xuất và khách hàng cá nhân (đối tượng trả góp từ lương)…

Thanh Hoa

Xem thêm: lmth.8799341a-yav-ohc-taus-ial-maig-es-gnah-nagn-61/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ 16 ngân hàng sẽ giảm lãi suất cho vay ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools