vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Chưa bỏ toàn bộ chốt kiểm soát giao thông, linh động các phương án tuần tra

2021-07-14 03:56

TPHCM: Chưa bỏ toàn bộ chốt kiểm soát giao thông, linh động các phương án tuần tra

N.Hưng

(KTSG Online) - Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM cho biết các chốt kiểm soát giao thông liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được giao cho các quận, huyện linh hoạt bố trí. Thông tin này được ông Lâm đưa ra tại buổi họp báo cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố vào chiều ngày 13-7.

Theo đó, liên quan đến việc gỡ các chốt kiểm soát nội thành, Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Lâm cho biết, sau 5 ngày áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16, lượng phương tiện tham gia giao thông giảm hơn 70%. Sở GTVT đã phối hợp tạo luồng xanh với 19 tỉnh Nam bộ và Tây Nam bộ, cấp nhận diện cho khoảng 19.000 phương tiện ra vào thành phố.

Một chốt kiểm soát việc đi lại khi TPHCM áp dụng giãm cách xã hội theo Chỉ thị 16, hạn chế người dân ra đường trong những trường hợp không cần thiết. Ảnh: N.Hưng

Sở GTVT cũng ghi nhận lượng hàng hoá ra vào các cảng biển khoảng 45.000 tấn/ngày, 228.000 tấn/ngày đối với hàng hoá đường thủy. Nhìn chung, lượng hàng hoá không giảm so với trước đây, cho thấy hoạt động xuất nhập khẩu của thành phố đảm bảo thực hiện được “mục tiêu kép”. Hiện nay, thành phố vẫn triển khai 12 chốt kiểm soát nghiêm ngặt tại các cửa ngõ ra/vào.

Riêng với các chốt kiểm soát trong nội thành giao cho các quận, huyện linh hoạt bố trí và có phương pháp kiểm tra phù hợp, áp dụng thêm hoạt động tuần tra đột xuất. "Các chốt kiểm soát không phải là phong tỏa, mà là để kiểm tra và hạn chế việc người dân ra khỏi nhà khi không cần thiết", ông Lâm nói.

Cũng liên quan đến các chốt kiểm soát trong nội thành, thượng tá Thái Thanh Xuân, Trưởng phòng Tham mưu Công an TPHCM phát biểu với báo giới rằng không gỡ chốt kiểm soát trên địa bàn quận, huyện mà là thay đổi phương thức hoạt động các chốt kiểm soát của quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các chốt kiểm soát của các quận, huyện vẫn hoạt động, vị trí các chốt kiểm soát vẫn để như cũ, nhưng lực lượng chức năng ở các chốt có thể ở đó hoặc di chuyển đi tuần ở vị trí khác, làm sao mà vẫn phải đảm bảo người dân thực hiện theo Chỉ thị 16.

Cụ thể, các chốt kiểm soát sẽ tùy tình hình mà tạm dời đi hoặc tái lập, kết hợp với lực lượng tuần tra lưu động. Đây cũng là lý do trên địa bàn TPHCM hiện không còn nhiều chốt kiểm soát như những ngày trước đó.

 

Xem thêm: lmth.art-naut-na-gnouhp-cac-gnod-hnil-gnoht-oaig-taos-meik-tohc-ob-naot-ob-auhc-mchpt/923813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: Chưa bỏ toàn bộ chốt kiểm soát giao thông, linh động các phương án tuần tra”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools