vĐồng tin tức tài chính 365

Thu giữ hơn 3.000 que test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc

2021-07-18 18:07

PGS.TS Trần Đắc Phu - nguyên cục trưởng Cục Y tế dự phòng, cố vấn Trung tâm đáp ứng sự kiện y tế công cộng, Bộ Y tế - cho biết hiện nay đã có một số loại test kit xét nghiệm nhanh kháng nguyên COVID-19 được Bộ Y tế cho phép lưu hành dưới dạng nhập khẩu hoặc sản xuất trong nước.

Tuy vậy, Bộ Y tế chưa cho phép người dân tự thử test (xét nghiệm) nhanh tại nhà. Khi người dân có triệu chứng hoặc nghi ngờ thì nên đến cơ sở y tế để thực hiện test nhanh hoặc làm xét nghiệm PCR.

PGS Trần Đắc Phu lưu ý test nhanh chỉ có kết quả chính xác cao khi người nhiễm đang có nồng độ virus cao (ví dụ người nhiễm đang bị sốt, ho chẳng hạn), còn khi nồng độ virus thấp thì test nhanh này lại cho kết quả ít chính xác hơn.

Như vậy, người sau khi nhiễm từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 của bệnh thì kết quả cũng chính xác hơn, còn xét nghiệm sau ngày đó kết quả ít chính xác.

Ông Phu khuyến cáo người dân không nên lo lắng quá mà đi xét nghiệm khi không cần thiết, chỉ xét nghiệm khi mình có triệu chứng nghi ngờ hoặc có nguy cơ đã tiếp xúc với người F0 để tránh lãng phí thời gian và tiền bạc không cần thiết.

Tốt nhất vẫn là thực hiện tốt 5K, không vì có kết quả xét nghiệm âm tính mà chủ quan, lơ là phòng bệnh.

Xem thêm: mth.86104246181701202-cog-nougn-or-gnohk-91-divoc-hnahn-tset-euq-000-3-noh-uig-uht/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thu giữ hơn 3.000 que test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools