Thời gian qua, một số cửa hàng Bách Hoá Xanh bị cơ quan Quản lý thị trường kiểm tra và phát hiện bán giá cao hơn giá niêm yết, vì thế nhận phải làn sóng phản đối từ người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội.
Rất nhiều người tiêu dùng lên tiếng sẽ tẩy chay Bách Hoá Xanh trước sự việc hệ thống siêu thị thị này đã bán giá cao, trong khi các siêu thị khác đang giữ giá, đặc biệt khi mọi người đang quay cuồng tìm kiếm thực phẩm trong giai đoạn giãn cách xã hội.
Ngay đầu tuần, sự cố của Bách Hóa Xanh đã phản ánh lập tức vào giá cổ phiếu của Thế Giới Di động, đơn vị sở hữu chuỗi bán lẻ này.
Theo đó, giá cổ phiếu Thế Giới Di Động lao dốc mạnh, mất đến 10.590 đồng/cổ phiếu. Với 475 triệu cổ phiếu đang niêm yết khiến giá trị vốn hoá của Thế Giới Di Động bốc hơi hơn 5.100 tỉ đồng.
Trước đó, ngày 13-7, Thế giới Di động khẳng định Bách Hóa Xanh không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh.
Tuy nhiên, công ty không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do phải bù đắp chi phí vận chuyển tăng cao, chi phí nhân công tăng do phải tăng ca liên tục, chi phí xét nghiệm, hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp.