vĐồng tin tức tài chính 365

Các địa phương phía Nam đồng loạt tháo gỡ khó khăn để thông thương hàng hoá

2021-07-21 03:25

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, tổ trưởng tổ công tác tiền phương hỗ trợ vận tải hàng hoá tại phía Nam cho biết, chiều tối 20/7, hầu hết 19 tỉnh thành đã đồng loạt triển khai quy định của Bộ Y tế về việc KHÔNG kiểm tra giấy xét nghiệm âm tính COVID-19 đối với các tài xế chở hàng trong nội vùng đang thực hiện giãn cách xã hội theo theo nguyên tắc Chỉ thị 16.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, sau khi các trạm BOT tại các tỉnh phía Nam dừng thu phí, việc lưu thông của các phương tiện đã thuận lợi hơn. Khảo sát trong ngày 20/7 cho thấy một số chốt kiểm dịch vẫn còn tình trạng phương tiện di chuyển chậm, ùn ứ nhẹ vì một vài địa phương vẫn yêu cầu kiểm tra giấy xét nghiệm COVID-19. Tuy nhiên, đến chiều tối 20/7 tình hình đã được cải thiện hơn nhiều.

Bộ GTVT cũng đã đề xuất với các địa phương sẽ chỉ kiểm tra giấy xét nghiệm tại nơi bốc dỡ hàng hoá trước khi phương tiện ra khỏi các bến, cảng còn trên suốt hành trình lưu thông sẽ hạn chế tối đa việc kiểm tra này để đảm bảo hàng hoá đến nơi tiêu thụ nhanh nhất.

Hàng loạt giải pháp chống đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếuHàng loạt giải pháp chống đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu

VTV.vn - Nhiều giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu trong bối cảnh giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 trên các tỉnh, thành được các Bộ ban ngành đưa ra.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.5490803202701202-aoh-gnah-gnouht-gnoht-ed-nahk-ohk-og-oaht-taol-gnod-man-aihp-gnouhp-aid-cac/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Các địa phương phía Nam đồng loạt tháo gỡ khó khăn để thông thương hàng hoá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools