vĐồng tin tức tài chính 365

Người vu khống, kích động bị phạt 5 năm tù

2021-07-21 03:26

Sáng 20/7, Minh bị TAND Hà Nội tuyên phạm tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước , quyền lợi, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, theo khoản 2, điều 331 Bộ luật Hình sự.

Toà nhận định bị cáo phạm tội "rất nhiều lần", tính chất nghiêm trọng.

Cáo trạng xác định, từ cuối tháng 10/2018 đến tháng 9/2020, Minh dùng hai tài khoản Facebook đăng tải các bài viết "thể hiện quan điểm cá nhân" về chính trị, đời sống, xã hội. Trong số này 51 bài có nội dung "vu khống, kích động và xúc phạm các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cơ quan bảo vệ pháp luật".

Bị cáo Trần Hoàng Minh tại phiên xét xử sáng 20/7. Ảnh: Trịnh Lam

Bị cáo Trần Hoàng Minh tại phiên xét xử sáng 20/7. Ảnh: Trịnh Lam

Tháng 9/2020, sau phiên toà xét xử các bị cáo trong vụ án chống người thi hành công vụ ở Đồng Tâm, Minh đăng 5 bài viết xuyên tạc nội dung sự việc, kêu gọi "giết thẩm phán", "giết công an càng nhiều càng tốt", nội dung buộc tội nêu.

Đầu tháng 9/2020, sau khi được cơ quan điều tra triệu tập, Minh viết đơn xin đầu thú.

Tại phiên xét xử hôm nay, bị cáo không có luật sư bào chữa và không người thân tới dự. Minh thừa nhận "đã sai", nói "gần đây không có việc làm, thu nhập không ổn định nên sinh ra bất mãn". Đọc nhiều bài viết trên mạng xã hội, Minh đăng tải lại nhằm "tăng tương tác" và muốn được nhiều người biết đến sự bất mãn của mình.

Bị cáo khai không quen các tác giả bài viết mà mình sao chép, cũng không mâu thuẫn với những người bị vu khống, bôi nhọ.

Cáo trạng nêu sau khi Minh đăng tải 51 bài viết trên có hơn 1.400 lượt bày tỏ cảm xúc, 173 lượt bình luận, 132 lượt chia sẻ và 64 tài khoản Facebook tham gia bình luận. Các tài khoản này đang được cơ quan điều tra điều tra, xử lý.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.2857234-ut-man-5-tahp-ib-gnod-hcik-gnohk-uv-iougn/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người vu khống, kích động bị phạt 5 năm tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools