vĐồng tin tức tài chính 365

Bốn cựu thanh tra giao thông nhận hối lộ bị phạt tù

2021-07-21 12:54

Ngày 20/7, sau nghị án kéo dài, TAND Hà Nội tuyên phạt Lê Bá Dũng, 46 tuổi và Nguyễn Quốc Cương, 47 tuổi, mỗi người 5 năm tù; Hoàng Văn Lân, 58 tuổi, mức án 3 năm tù về tội Nhận hối lộ, theo khoản 2, điều 354, Bộ luật Hình sự.

Bị cáo Trần Sỹ Cương, 37 tuổi, bị phạt 3 năm tù về tội Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ quyền hạn để trục lợi, theo điều 336 Bộ luật Hình sự.

HĐXX nhận định đều là cựu thanh tra giao thông Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các quận huyện nhưng các bị cáo đã xâm phạm uy tín của các cơ quan nhà nước. Tất cả phạm tội với động cơ trục lợi cá nhân, từ 2 lần trở lên.

Liên quan vụ án ba bị cáo Nguyễn Ánh Hào, Lê Văn CườngPhạm Văn Vinh lần lượt nhận mức án 11 năm, 10 năm và 8 năm tù, cùng về tội Đưa hối lộ, theo khoản 4, điều 364, Bộ luật Hình sự.

Bảy bị cáo phải nộp lại toàn bọ số tiền hưởng lợi do phạm tội mà có.

HĐXX kiến nghị cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ sai phạm của những người có liên quan khác đang làm việc tại cơ quan công an, tránh sót lọt tội phạm.

Đây là lần hầu toà thứ 3 của các bị cáo, sau một lần toà trả hồ sơ để điều tra bổ sung và một lần hoãn xét xử để xác minh thêm chứng cứ không thể làm rõ tại phiên tòa.

Tại phiên toà hôm nay, các bị cáo giữ nguyên lời khai tại phiên xét xử hôm 11/5, thừa nhận sai phạm với động cơ vụ lợi cá nhân, mong được hưởng khoan hồng.

Trong lời sau cùng kéo dài gần 20 phút, bị cáo Dũng cho hay: "Nhận ra sai lầm sâu sắc suốt quá trình tạm giam và khai tất cả mọi thứ mình biết". Cựu thanh tra giao thông quận Hoàng Mai này nói được 14 bằng khen khi đương nhiệm, xin HĐXX khoan hồng để về chăm sóc cha già 85 tuổi.

Bảy bị cáo tại phiên xét xử ngày 20/7. Ảnh: Đỗ Thanh

Bảy bị cáo tại phiên xét xử ngày 20/7. Ảnh: Đỗ Thanh

Cáo trạng xác định, giữa năm 2016, Vinh (Tổng giám đốc công ty Cổ phần đầu tư thương mại và vận tải Tuấn Vinh) cùng Cường, Hào bàn nhau tìm kiếm, mời các chủ ôtô tải thường chở hàng quá tải trọng đóng tiền bảo kê để không bị kiểm tra, được bỏ qua lỗi vi phạm, hoặc xử phạt nhẹ.

Các xe sẽ dán logo của Tuấn Vinh và hằng tháng, Vinh sẽ dùng tiền đi "quan hệ" với các cán bộ giao thông vận tải. Từ tháng 6/2016 đến 10/2018, nhóm bị can đã thu hơn 6,2 tỷ đồng của các tài xế xe tải để đưa hối lộ và hưởng lợi riêng.

VKS xác định, Hào hưởng lợi 250 triệu đồng, Cường 180 triệu đồng và Vinh 140 triệu đồng.

Bốn cựu thanh tra giao thông nhận hối lộ hơn 300 triệu đồng, trong đó Dũng 96 triệu đồng; Quốc Cương 63 triệu đồng; Sỹ Cương 136 triệu đồng; còn Hoàng Văn Lân nhận 11 triệu đồng cùng một chai rượu.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.4657234-ut-tahp-ib-ol-ioh-nahn-gnoht-oaig-art-hnaht-uuc-nob/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bốn cựu thanh tra giao thông nhận hối lộ bị phạt tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools