vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát tóm gọn 6 người âm mưu ám sát tổng thống Madagascar

2021-07-22 17:34
Cảnh sát tóm gọn 6 người âm mưu ám sát tổng thống Madagascar - Ảnh 1.

Tổng thống Madagascar Andry Rajoelina - Ảnh: REUTERS

Hãng tin AFP ngày 22-7 dẫn thông báo từ Văn phòng Tổng Công tố Madagascar cho biết họ vừa chặn đứng âm mưu ám sát Tổng thống Andry Rajoelina, đồng thời bắt giữ một số nghi phạm, bao gồm người nước ngoài.

Hãng tin Reuters dẫn lời cơ quan an ninh nói trong 6 người bị bắt giữ vào ngày 20-7, có một người nước ngoài, hai người mang song quốc tịch và ba người mang quốc tịch Madagascar. Trong khi đó, Hãng tin AFP cho biết trong số nghi phạm có 2 người Pháp.

"Theo bằng chứng mà chúng tôi sở hữu, những cá nhân này đã nghĩ ra kế hoạch để loại bỏ một số người, bao gồm cả nguyên thủ quốc gia", thông báo văn phòng công tố cho biết. "Cảnh sát đã nắm thông tin trong vài tháng, nhưng bây giờ mới có cơ hội để bắt giữ".

Các nhà chức trách cho biết cuộc điều tra đang được tiến hành nhưng không thể tiết lộ thêm chi tiết.

Ông Andry Rajoelina tuyên thệ nhậm chức tổng thống quốc gia Đông Phi này vào năm 2019 sau cuộc bầu cử cam go.

Trước đó, ngày 7-7, Tổng thống Haiti Jovenel Moise qua đời sau khi bị ám sát tại nhà riêng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ông Moise đã bị tra tấn trước khi chết.

Giới chức Haiti đang điều tra vụ việc, với nghi phạm là nhóm lính đánh thuê gồm hai người Mỹ và 26 người Colombia.

Ngày 20-7, Haiti đã có tân thủ tướng là ông Ariel Henry. Tuy nhiên, vụ ám sát Tổng thống Moise đã đẩy Haiti vào thế khó, vây quanh bởi khủng hoảng thiếu lãnh đạo, bạo lực băng đảng, nghèo đói và đại dịch COVID-19.

Biểu tình và bất ổn lan rộng tại Haiti sau vụ ám sát tổng thốngBiểu tình và bất ổn lan rộng tại Haiti sau vụ ám sát tổng thống

TTO - Các cuộc biểu tình rải rác đã nổ ra ở thủ đô Haiti hôm thứ tư (14-7) khi tình trạng thiếu xăng gia tăng, gây lo ngại quốc gia vùng Caribê chìm trong bất ổn.

Xem thêm: mth.96250946122701202-racsagadam-gnoht-gnot-tas-ma-uum-ma-iougn-6-nog-mot-tas-hnac/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát tóm gọn 6 người âm mưu ám sát tổng thống Madagascar”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools