Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 với doanh thu lũy kế đạt 9.024 tỷ đồng, tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 55% kế hoạch năm 2021.
Trong đó, doanh thu chuỗi Nhà thuốc Long Châu đạt 1.336 tỷ đồng, gấp gần 3 lần so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 76 tỷ đồng, tăng trưởng 189% so với cùng kỳ, hoàn thành 63% kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm 2021.
Về mảng online, doanh thu 6 tháng đầu năm 2021 đạt 2.829 tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với 6 tháng đầu năm 2020 và chiếm 31% tổng doanh thu hợp nhất của FPT Retail. Bên cạnh đó, với lợi thế là nhà bán lẻ Laptop hàng đầu tại Việt Nam, trong điều kiện nhu cầu mua Laptop tăng cao trong mua dịch, doanh thu Laptop của công ty đạt 1.329 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020.
Được biết, tổng kết 5 tháng đầu năm 2021, FPT Shop đang nắm 31% thị phần thị trường bán lẻ laptop, theo số liệu GfK. Số liệu GfK còn cho biết thêm, laptop gaming đạt mức tăng trưởng kỷ lục: tăng 217% (tức gần gấp 3 lần so với 5 tháng cùng kỳ năm 2020), chiếm đến 20% trong doanh thu của laptop và FPT Shop nắm 35% thị phần bán lẻ nhóm sản phẩm này.
Về mạng lưới cửa hàng, kết thúc nửa đầu năm 2021, chuỗi FPT Shop đạt 625 cửa hàng, mở thêm 30 cửa hàng so với đầu năm 2021. Trong khi đó, chuỗi Nhà thuốc Long Châu đã ký đủ 150 hợp đồng thuê nhà, mở bán được 68 cửa hàng, nâng số lượng cửa hàng đang hoạt động lên 268 cửa hàng.
Hà My
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị