vĐồng tin tức tài chính 365

Tổ chức gian hàng ‘0 đồng’ hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19

2021-07-28 03:53

Tổ chức gian hàng ‘0 đồng’ hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Trung Chánh

(KTSG Online) - Để kịp thời hỗ trợ một phần khó khăn cho người dân và các cơ quan, đơn vị không tự chủ được nguồn thực phẩm vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Tham mưu Quân khu 9 sẽ tổ chức gian hàng “0 đồng” từ ngày 28-7.

Cần Thơ: 34 điểm bán hàng ‘mang chợ ra phố’ đáp ứng yêu cầu phòng chống Covid-19

Đã có một số tổ chức mở "Chợ 0 đồng", "Siêu thị 0 đồng" ở Cần Thơ hỗ trợ người dân gặp khó khăn trong mùa Covid này. Trong ảnh: "Siêu thị 0 đồng" tại phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều. Ảnh: Huỳnh Kim

Kế hoạch tổ chức gian hàng “0 đồng” của Bộ Tham mưu Quân khu 9 còn giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm tới kỳ thu hoạch chưa tiêu thụ được với giá cả hợp lý. Đây cũng là hoạt động nhằm hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập thấp trong điều kiện dịch bệnh, thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Gian hàng “0 đồng” sẽ được tổ chức tại công viên văn hóa miền Tây, số 45 Cách Mạng Tháng Tám, phường An Thới, quận Bình Thuỷ, thành phố Cần Thơ. Gian hàng sẽ được tổ chức từ ngày 28 kéo dài đến 30-7 trong khung giờ từ 8 đến 10 giờ và 14 đến 15 giờ 30.

Trong quá trình tổ chức gian hàng "0 đồng" này, Bộ Tham mưu Quân khu 9 cũng sẽ bố trí lực lượng phun thuốc khử  khuẩn và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Trước đó, 34 điểm bán hàng “mang chợ ra phố” cũng được tổ chức và phân bố rộng khắp trên địa bàn các quận, huyện của thành phố Cần Thơ.

Trao đổi với KTSG Online mới đây, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, do số ca lây nhiễm trong cộng đồng ở địa phương đang tăng nên công tác kiểm soát, phòng, chống dịch phải ngày càng chặt chẽ.

Cụ thể, sau vụ lây lan từ chợ Tân An ở quận Ninh Kiều hôm 11-7, TP Cần Thơ phải tạm đóng cửa 33 chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ tự phát ở Ninh Kiều và Cái Răng cùng với 31 chợ ở các quận, huyện còn lại.

Theo ông Trường, để phục vụ người dân, ngoài hệ thống siêu thị, các cửa hàng tiện ích, “chợ 0 đồng”, các điểm “bình ổn giá”…, UBND thành phố Cần Thơ cũng chủ trương chuyển đổi phương thức mua bán, cung cấp thực phẩm, hàng hóa thiết yếu theo hình thức phân tán, lưu động đến người dân nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.

Xem thêm: lmth.91-divoc-hcid-gnouh-hna-ib-oehgn-iougn-ort-oh-gnod-0-gnah-naig-cuhc-ot/768813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổ chức gian hàng ‘0 đồng’ hỗ trợ người nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools