vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân TP.HCM được miễn cước khi gọi đến tổng đài 1022

2021-07-28 11:42

Sáng 28-7, Sở TT&TT TP.HCM cho biết từ 0 giờ ngày 28-7, các doanh nghiệp viễn thông di động VNPT Vinaphone, Mobifone và Viettel đã đồng loạt không thực hiện tính cước gọi đến Tổng đài 1022 trên địa bàn TP.HCM.

Sở TT&TT cho biết Sở đã đề nghị với các nhà mạng việc này nhằm hỗ trợ cho người dân trong thời gian TP triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

1022
Cổng 1022 có nhiều kênh phản ánh về COVID-19. Ảnh: Sở TT&TT

Theo Sở TT&TT, hiện nay Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các loại thông tin sau:

- Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0).

- Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TP để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1).

- Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2).

- Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3).

Sở TT&TT TP.HCM khẳng định mục tiêu lớn nhất của Cổng 1022 là nhằm giúp đỡ, tạo thuận tiện cho người dân khi gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 có thể được các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời.

“Việc miễn cước gọi đến Tổng đài 1022 là góp phần nhằm đảm bảo an sinh xã hội, quan tâm đời sống người dân, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn,… hướng đến mục tiêu chung “không một người dân nào bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 trên địa bàn TP” – Sở TT&TT khẳng định.

Cổng thông tin 1022 TP.HCM do Sở TT&TT TP triển khai, với sự tham gia của 86 đơn vị và 625 đầu mối xử lý là chính quyền các cấp và các cơ quan chức năng TP.

Đây là kênh giao tiếp duy nhất giữa chính quyền TP với người dân. Từ đó tiếp nhận thông tin phản ánh trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội như hạ tầng kỹ thuật đô thị (điện, cấp thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, viễn thông,…), tài nguyên môi trường, trật tự đô thị, tiếng ồn đô thị,…, ý kiến, góp ý, hiến kế của người dân gửi đến lãnh đạo TP để xây dựng và phát triển TP.HCM.

Đồng thời, trong thời gian TP.HCM triển khai các giải pháp phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, Cổng 1022 là kênh tiếp nhận và xử lý chính thức các thông tin phản ánh từ người dân đến chính quyền TP.

Qua đó, kịp thời xử lý nhanh nhất những thông tin phản ánh về các vi phạm, các yêu cầu hỗ trợ người dân trong công cuộc phòng, chống COVID-19. 

Xem thêm: lmth.2814001-2201-iad-gnot-ned-iog-ihk-couc-neim-coud-mchpt-nad-iougn/us-ioht/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân TP.HCM được miễn cước khi gọi đến tổng đài 1022”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools