vĐồng tin tức tài chính 365

Giám đốc bán đất khu dân cư Hiệp Bình Chánh bị bắt

2021-07-30 03:43

Ngày 29/7, Trường bị Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP HCM bắt tạm giam để điều tra hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Động thái này được đưa ra sau gần 4 tháng Công an TP HCM nhận được đơn tố cáo của người dân.

Dự án Khu dân cư Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, được cơ quan chức năng giao cho Công ty TNHH tư vấn đầu tư xây dựng K&N (sau này đổi tên thành Công ty CP đầu tư Đại Hải) làm chủ đầu tư từ năm 2001. Hai năm sau, công ty này ký hợp tác kinh doanh với Chi nhánh Tổng Công ty Sông Đà (nay là Công ty cổ phần ANI).

Quá trình kinh doanh, nhiều nền đất đã được bán cho người dân. Công ty Đại Hải có trách nhiệm hoàn tất thủ tục, cấp giấy chủ quyền cho người mua.

Năm 2019, nhiều khách hàng bất ngờ nhận được giấy triệu tập của TAND quận 2 (nay là TP Thủ Đức) với tư cách người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Lúc này, họ mới biết nhà mình đang ở đã bị Công ty Đại Hải ủy quyền, thế chấp hơn 2.500 m2 đất để bảo lãnh cho một doanh nghiệp vay tiền.

Ngoài ra, những lô đất này còn bị chủ đầu tư sang tên cho nhiều người rồi đem thế chấp ngân hàng. Phía ngân hàng yêu cầu doanh nghiệp trả khoản nợ gần 70 tỷ đồng, nếu không sẽ phát mại tài sản thế chấp. Các nạn nhân sau đó đã tố cáo sự việc lên công an.

Bị phát hiện sai phạm, ông Trường đã thương lượng và hứa đền bù lại tiền cho người dân nhưng sau đó cắt liên lạc.

Công an đang mở rộng điều tra vụ án.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.8932334-tab-ib-hnahc-hnib-peih-uc-nad-uhk-tad-nab-cod-maig/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giám đốc bán đất khu dân cư Hiệp Bình Chánh bị bắt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools