vĐồng tin tức tài chính 365

Thông điệp nữ hoàng Anh gửi đến nhà vô địch châu Âu

2022-08-02 05:39

Các cô gái Anh đã nhận được những lời chúc tụng từ nữ hoàng Anh Elizabeth II: “Ngôi vô địch nữ châu Âu truyền cảm hứng đến các cô gái Anh, phụ nữ Anh và cho cả những thế hệ tương lai. Các bạn đã tạo ra một tấm gương và chuẩn mực mới của phụ nữ Anh…”.

Sân Wembley đã đón chào 87.192 người đến xem trận chung kết kinh điển Anh - Đức. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng bước vào trận chung kết, đội tuyển nữ Đức được đánh giá là “bà chị cả” châu Âu khi có tám lần vô địch châu Âu cùng hai lần vô địch World Cup, trong khi Anh chỉ hai lần á quân châu Âu và một lần hạng ba World Cup.

Thông điệp nữ hoàng Anh gửi đến nhà vô địch châu Âu ảnh 1

Nữ hoàng Anh Elizabeth II (ảnh nhỏ) và ngôi vô địch châu Âu của đội tuyển nữ Anh.
Ảnh: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, các cô gái Anh đã thể hiện một bộ mặt cực kỳ xuất sắc. Dưới sự dẫn dắt của nữ chiến lược gia Hà Lan Sarina Wierman, các nữ tuyển thủ Anh đã trình diễn một lối chơi thuyết phục làm “ngợp” đàn chị Đức.

Ella Toone mở điểm cho đội tuyển Anh ở phút 62, rồi Lina Magull san bằng 1-1 cho đội tuyển Đức ở phút 79. Đó cũng là kết quả cuối cùng trong 90 phút thi đấu. Hai đội bước vào hai hiệp phụ và Chloe Kelly trở thành người hùng của đội tuyển Anh khi ghi bàn thắng quý hơn vàng “chốt” trận chung kết 2-1 ở phút 110, đưa đội tuyển nữ Anh lần đầu lên ngôi vô địch châu Âu.

Xem thêm: lmth.878196tsop-ua-uahc-hcid-ov-ahn-ned-iug-hna-gnaoh-un-peid-gnoht/nv.olp

“Thông điệp nữ hoàng Anh gửi đến nhà vô địch châu Âu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools