vĐồng tin tức tài chính 365

Kon Tum yêu cầu đóng cửa, dừng kinh doanh trên đất công bị cho mượn ở Đăk Hà

2022-08-10 13:43

Tuy nhiên thực tế cho thấy đến sáng ngày 10/8/2022 cửa hàng Con Cưng, được xây dựng trên hành lang suối, thuộc diện tích đất UBND thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho ông Đỗ Trọng Lâm mượn ở đường Hùng Vương, Tổ dân phố 4 vẫn hoạt động mua bán kinh doanh bình thường.

Trong khi đó tại công văn số 2029, ngày 4/8/2022 gửi UBND thị trấn Đăk Hà, Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà yêu cầu UBND thị trấn Đăk Hà chủ trì, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện, gồm: Phòng Kinh tế- Hạ tầng, Tài Nguyên- Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức làm việc với ông Đỗ Trọng Lâm và tổ chức, cá nhân liên quan đề nghị tạm thời đóng cửa, dừng mọi hoạt động kinh doanh tại công trình xây dựng trên hành lang suối. Kết quả báo cáo về UBND huyện Đăk Hà trước ngày 8/8/2022.

kon tum yeu cau dong cua, dung kinh doanh tren dat cong bi cho muon o Dak ha hinh anh 1
Cửa hàng Con Cưng được xây dựng để kinh doanh trên diện tích đất UBND thị trấn Đăk Hà cho mượn.

Trước đó VOV đã có phản ánh về việc UBND thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cho ông Đỗ Trọng Lâm mượn đất.

Báo cáo với Thường trực Huyện ủy Đăk Hà về sự việc, UBND huyện Đăk Hà cho rằng đất cho ông Đỗ Trọng Lâm mượn không đủ điều kiện để cho thuê do đây là đất ven suối. Cùng với đó là lý do đất công không ai quản lý người dân sẽ vứt rác thải xuống khu vực ảnh hưởng đến cảnh quan môi trường của thị trấn.

Quan sát thực tế của phóng viên VOV tại hiện trường cho thấy, diện tích đất mà UBND thị trấn Đăk Hà cho ông Đỗ Trọng Lâm mượn có vị trí rất thuận lợi trong việc kinh doanh buôn bán.

Cùng với mặt đường Hùng Vương (trục Quốc lộ 14 qua thị trấn), diện tích đất UBND thị trấn Đăk Hà cho ông Lâm mượn còn nằm đối diện với Bến xe huyện và ở khu kinh doanh buôn bán sầm uất. Ông Đỗ Trọng Lâm đã cho đổ bê tông kín toàn bộ mặt suối, xây cửa hàng bên trên để kinh doanh./.        

 

Xem thêm: vov.703269tsop-ah-kad-o-noum-ohc-ib-gnoc-tad-nert-hnaod-hnik-gnud-auc-gnod-uac-uey-mut-nok/et-hnik/nv.vov

Comments:0 | Tags:KINH TẾ

“Kon Tum yêu cầu đóng cửa, dừng kinh doanh trên đất công bị cho mượn ở Đăk Hà”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools