vĐồng tin tức tài chính 365

12 năm tù cho nam sinh đâm chết hiệu trưởng

2022-08-12 03:12

Bản án ngày 11/8 của TAND tỉnh Quảng Nam nhận định hành vi của bị cáo vô cùng nghiêm trọng, tuyên 12 năm tù do Giết người và 4 năm tù vì Cướp tài sản. Do khi gây án Duy chưa đủ 16 tuổi, tổng mức hình phạt là 12 năm tù.

Bị cáo cùng gia đình phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 227 triệu đồng song mới nộp 30 triệu đồng.

Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy tại phiên toà sơ thẩm sáng 11/8. Ảnh: Đắc Thành

Nguyễn Trung Tạ Bảo Duy tại phiên toà sơ thẩm sáng 11/8. Ảnh: Đắc Thành

Theo cáo trạng, Duy, ở thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, do cá độ bóng đá nên nợ tiền nhiều người. Ngày 9/7/2021, nam sinh lớp 9 thức dậy từ sớm, giấu dao trong túi xách đi xe máy lang thang tìm cách đột nhập nhà dân trộm cắp tài sản.

Đi từ sáng đến trưa, Duy chưa thực hiện được ý đồ. Chiều cùng ngày, thiếu niên 15 tuổi đến thôn Bàu Bính, xã Bình Dương, cách nhà 10 km và thấy một nhà không có ai ở trong. Đây là tư gia của ông Nguyễn Duy Thống, Hiệu trưởng trường THCS Hoàng Diệu, xã Bình Hải.

Duy đi lên gác nhưng không mở được tủ nên quay xuống phòng khách. Lúc này, ông Thống ở trong phòng đi ra, thấy Duy và hỏi: "Mi đi đâu đó". Duy vờ nói "vô xin nước". Ông Thống nói "không nước non chi hết" nhưng Duy không chịu đi.

Theo cáo trạng, Duy rút dao đâm vào hông chủ nhà. Trong lúc hai bên giằng co, Duy đoạt mạng ông Thống. Rời hiện trường, Duy lấy đi một chiếc điện thoại, vứt lại hung khí.

Trên đường về, Duy thấy điện thoại có cuộc gọi đến nên đã vứt xuống hồ. Sáng hôm sau, Duy lấy lý do bị nhiều người đòi nợ và nhờ bố chở đến nhà ông nội ở xã Tiên Sơn, huyện Tiên Phước ở cho đến ngày bị bắt, 19/7.

Đắc Thành

Xem thêm: lmth.6638944-gnourt-ueih-tehc-mad-hnis-man-ohc-ut-man-21/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“12 năm tù cho nam sinh đâm chết hiệu trưởng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools