vĐồng tin tức tài chính 365

Bình Dương kỉ luật hàng chục cá nhân, tập thể liên quan đến vụ bán rẻ 'đất vàng'

2022-08-18 17:48

Ngày 18-8, UBKT tỉnh ủy Bình Dương đã công bố các hình thức kỉ luật đối với bảy tập thể và hàng chục cá nhân trong các tập thể này vì có liên quan đến các sai phạm tại Tổng công ty Sản xuất-Xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương.

Bình Dương kỉ luật hàng chục cá nhân, tập thể liên quan đến vụ bán rẻ 'đất vàng' ảnh 1

Khu đất vàng dính đến các sai phạm của một số cán bộ lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Ảnh: KD

Theo UBKT tỉnh ủy Bình Dương, đơn vị này đã xử lý kỷ luật đối với các tổ chức Đảng và đảng viên vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước trong quản lý, sử dụng đất đai, vốn, tài sản tại Tổng Công ty 3-2, gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại lớn tiền và tài sản của Nhà nước.

Cụ thể, thi hành kỉ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy, Đảng ủy Văn phòng UBND tỉnh, Ban thường vụ Đảng ủy Sở Tài chính, Ban thường vụ Đảng ủy Chi Cục Thuế tỉnh và Ban thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty 3-2 (Trong nhiệm kỳ 2015-2020).

Kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Kế hoạch và Đầu tư. Khiển trách đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường (Trong nhiệm kỳ 2015-2020).

Bên cạnh đó, hàng chục cán bộ Đảng viên, nguyên và đang công tác tại các tập thể trên cũng bị các hình thức kỷ luật như: cách tất cả các chức vụ trong Đảng, cảnh cáo, khiển trách, kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh quyết định thi hành kỷ luật: Cảnh cáo đối với ông Phạm Văn Hảo, nguyên Tỉnh ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020, nguyên Giám đốc Sở Tài chính.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật với hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020, 2020-2025 đối với ông Hà Văn Thuận, Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư và Quản lý dự án Bình Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Sản xuất-Xuất nhập khẩu Bình Dương-Công ty Cổ phần, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Sở Tài chính nhiệm kỳ 2015-2020, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài chính.

Hiện phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ bán rẻ "đất vàng" xảy ra tại Tổng công ty 3/2 và một số đơn vị liên quan đang diễn ra tại TP Hà Nội. Vụ án này dự kiến xét xử trong 20 ngày, hôm nay đã là ngày xét xử thứ 4

Tổng cộng có 28 bị cáo hầu tòa, các bị cáo bị truy tố về các tội danh tham ô tài sản và vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí...

Xem thêm: lmth.475496tsop-gnav-tad-er-nab-uv-ned-nauq-neil-eht-pat-nahn-ac-cuhc-gnah-taul-ik-gnoud-hnib/nv.olp

“Bình Dương kỉ luật hàng chục cá nhân, tập thể liên quan đến vụ bán rẻ 'đất vàng'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools