vĐồng tin tức tài chính 365

Công an TPHCM và những vụ án đi vào lòng nhân dân

2022-08-19 13:17

Lời cảm ơn từ người bị cướp xe máy

Chiều 15-8, không khí làm việc của các CBCS Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 12 (CAQ12) trở nên rộn rã, phấn khởi khi có sự xuất hiện của một người dân vô cùng đặc biệt. Đó là chị Mạc Thị Hồng Dung (SN 1980, ngụ KP1, P.Thạnh Lộc, Q12). Bằng sự cảm kích, mến phục lực lượng CATP đã mưu trí, dũng cảm, không ngại khó khăn gian khổ khi tập trung lực lượng điều tra truy xét để khám phá thành công chuyên án cướp tài sản (mà vợ chồng chị Dung là bị hại).

Chị Dung kể: Khoảng 3 giờ 30 phút ngày 11-8, chị điều khiển xe máy hiệu Honda Future gắn biển số 59X3-258.39 chở chồng là anh Trần Văn Quảng (SN 1973) lưu thông từ Nhà xe Phương Trang ở Q11 (chỗ anh Quảng làm việc) về ngang bãi đất trống nằm trên đường TL13 thuộc tổ 13, KP1, P.Thạnh Lộc, Q12 thì bất ngờ bị một nhóm đối tượng gồm 6 nam thanh niên đi trên 2 xe máy lưu thông từ phía sau cùng chiều vượt lên. Trong đó, có một chiếc xe kiểu dáng Wave màu đỏ gồm 3 đối tượng áp sát vào đầu xe, chiếc xe máy kiểu dáng Air Blade còn lại cũng có 3 đối tượng khác thì chặn đường từ phía sau. Liền đó, 3 tên cùng đi trên chiếc xe Wave bước xuống lấy dao tự chế giấu sẵn trong người ra khống chế buộc chị Dung phải đưa tiền, nhưng bị chị khước từ với lý do là "Không có tiền".

Ông Nguyễn Văn Thành đến thăm hỏi và cảm ơn tập thể Công an phường Tân Tạo A, quận Bình Tân

Nghe vậy, nhóm thanh niên còn lại xông đến dùng dao khống chế, lục soát trên người anh Quảng, lấy một chiếc ví bên trong có 185.000 đồng cùng một số giấy tờ tùy thân. Nghe thấy một tên trong bọn cướp nói: "Tiền ít quá, lấy xe luôn đi", anh Quảng hốt hoảng nhảy xuống xe và tự đạp ngã chiếc xe máy của mình, rồi bỏ chạy. Còn lại một mình, chị Dung dùng tay giằng co cố giữ lấy chiếc xe máy không cho các đối tượng cướp mất. Bỏ chạy được khoảng 5 mét, anh Quảng nhặt được từ bên đường một bóng đèn điện dài 1,2 mét quay lại đánh trúng vào phần sau gáy làm một tên cướp té ngã xuống đường. Lúc này, một tên khác tiếp tục giằng co với chị Dung và cướp được xe, rồi chở tên vừa bị té ngã cùng đồng bọn nhanh chóng tẩu thoát về hướng đường Hà Huy Giáp, P.Thạnh Lộc, Q12... Sau khi vụ việc xảy ra, vợ chồng chị Dung đã đến CAP Thạnh Lộc trình báo.

Trung tá Nguyễn Đức Dư - Đội trưởng Đội CSHS CAQ12 cho biết: "Qua làm việc, cả hai vợ chồng bị hại đều không nhớ rõ biển số xe của mình nên đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra, khám phá vụ án. Ngay sau đó, vụ việc được báo cáo lên Ban chỉ huy CAQ12 và Ban giám đốc CATP. Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Đại tá Mai Hoàng - Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã trực tiếp chỉ đạo Đội Hình sự đặc nhiệm thuộc Phòng CSHS - CATP chủ trì, phối hợp với CAQ12 tập trung lực lượng trinh sát, sử dụng đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, đồng thời phát động phong trào quần chúng phát hiện, tố giác tội phạm để nhanh chóng điều tra, truy xét, bắt nóng băng cướp nguy hiểm này.

Theo đó, hơn 30 trinh sát hình sự được điều động, chia thành nhiều mũi truy lùng nhóm đối tượng ở nhiều nơi khác nhau trên toàn địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận. Kết quả, trong đêm 12-8, Ban chuyên án đã bắt giữ băng nhóm cướp nhí gồm 13 đối tượng, trong đó kẻ cầm đầu là Phạm Thiên Ân (SN 2005, ngụ Q.Bình Thạnh). Tại Cơ quan điều tra CAQ12, các đối tượng đều khai nhận: Ngoài vụ cướp nêu trên, bọn chúng còn thực hiện thêm 10 vụ cướp tài sản khác, trong đó có 7 vụ ở H.Hóc Môn và 3 vụ ở Q12".

Chị Mạc Thị Hồng Dung bày tỏ sự vui mừng và cảm kích khi được Công an quận 12 điều tra, khám phá thành công vụ cướp (xe máy)

Trao đổi với phóng viên Chuyên đề Công an TPHCM, chị Dung chia sẻ thêm: "Vợ chồng chị có 4 con nhỏ đều đang tuổi ăn học. Để có tiền lo cho cuộc sống gia đình, hằng ngày từ 17 giờ chị phải dùng xe máy chở chồng đi xuống quận 11 làm việc, đến khoảng 3 giờ sáng hôm sau thì chị chạy từ nhà xuống Q11 rước anh về. Còn chị ở nhà nội trợ quán xuyến gia đình, chăm lo cơm nước và đưa rước các con đi học. Do cả nhà chỉ có duy nhất 1 chiếc xe nên chị phải đảm đương cả việc đưa rước chồng đi làm, nhưng nào ngờ, vợ chồng chị bị cướp xe khi cả hai đang trên đường về gần tới nhà.

"Công an Việt Nam quá tuyệt vời!"

"Công an Việt Nam rất giỏi, chỉ trong vòng 2 ngày ngắn ngủi đã điều tra, khám phá vụ án, bắt 2 tên cướp hung hãn gây thương tích cướp tài sản của tôi và thu hồi tài sản trao trả lại cho tôi. Qua vụ việc này, tôi có thêm nhiều thiện cảm và cái nhìn mới về những con người Việt Nam không chỉ thân thiện, tốt bụng, mà còn rất cần cù, chịu khó, tận tụy với công việc". Đó là lời nhận xét của ông Patrick Reocreux tại buổi thăm hỏi và cảm ơn tập thể đơn vị CAQ12 vào đầu tháng 8-2022 vừa qua.

Một trinh sát hình sự CAQ12 cho biết: "Khoảng 21 giờ ngày 2-7-2022, khi đang ở tại phòng trọ số thuộc KP 2, P.Thạnh Xuân, Q12 , ông Patrick Reocreux nghe có tiếng gõ cửa phòng nên đi ra mở cửa thì thấy có 2 nam thanh niên (trong đó có một người là con trai của một thông dịch viên của ông, người này đã nhiều lần cùng cha đến nhà trọ của ông chơi). Thấy cả hai định đi vào nhà, ông Patrick Reocreux nói bằng tiếng Việt kêu cả hai đi về.

Bất ngờ, gã người quen dùng hai tay xô đẩy làm cho ông Patrick Reocreux lùi vào bên trong phòng. Sau khi đóng chốt cửa phòng, gã quay lại dùng tay phải đánh vào mắt trái làm rớt mắt kính của ông Patrick Reocreux, rồi gã cùng tên đồng bọn liên tiếp đánh vào mặt làm ông Patrick Reocreux té ngã nằm ngữa dưới nền nhà. Tiếp theo gã thanh niên quen mặt đi đến dùng tay phải bóp cổ ông Patrick Reocreux, trong khi tên đồng bọn dùng chân phải đạp 2 cái vào trán ông Patrick Reocreux. Sau khi nạn nhân nằm bất động, 2 tên cướp lục soát và lấy đi một số tài sản gồm: 1 máy tính xách tay nhãn hiệu Dell, 1 ĐTDĐ hiệu Samsung, 1 bộ tai nghe không dây, 1 cục sạc dự phòng hiệu Mobile (tổng trị giá tài sản khoảng gần 20 triệu đồng) rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Ông Patrick Reocreux bày tỏ sự mến phục và cảm ơn Công an Việt Nam

Đến 21 giờ 30 ngày 2-7, anh Huỳnh Văn Việt (SN 1988, là hàng xóm của ông Patrick Reocreux) đã đến CAP Thạnh Xuân trình báo sự việc. Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc CATP, BCH CAQ12 đã chỉ đạo Đội CSHS phối hợp CAP Thạnh Xuân và các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra, truy bắt hung thủ.

Từ thông tin bị hại cung cấp về một gã thanh niên quen mặt thường hay đến phòng trọ chơi, CAQ12 đã xác định được 1 trong 2 tên hung thủ chính là Trần Văn Khuê (SN 2004, ngụ H.Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, hiện không có nơi cư trú nhất định). Tuy nhiên, manh mối vụ án bị cắt đứt khi cơ quan công an phát hiện ra sau khi cha mẹ Khuê ly dị và mỗi người lập gia đình mới, sống ở mỗi nơi khác nhau, Khuê bị bơ vơ, sống lang thang tại TPHCM và thực hiện hành vi phạm tội.

Từ nhận định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, trong đó bị hại là người nước ngoài và các đối tượng gây án rất manh động với phương thức gây án táo bạo, rất có khả năng sẽ tiếp tục gây ra những vụ án tương tự gây nguy hiểm cho xã hội nên Đội CSHS CAQ12 hạ quyết tâm bằng mọi giá phải truy bắt cho được 2 tên hung thủ, không để chúng sống ngoài vòng pháp luật.

Qua điều tra, cả hai đối tượng khai nhận: Do không có tiền tiêu xài nên Khuê rủ Đức đi đến phòng trọ của ông Patrick Reocreux và gây ra vụ cướp táo bạo làm chấn động dư luận. Sau khi thực hiện hành vi cướp tài sản, Khuê và Đức lẩn trốn nhiều nơi cho đến khi bị Công an quận 12 bắt giữ.

Lá thư khen được gửi đến Ban Chuyên đề Công an TPHCM

"Tôi hiện là chủ nhà trọ công nhân tại số 1166/60/58 QL1A, KP1, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân xin trình bày vụ việc như sau: Nguyên vào đêm 20-2-2022, tại khu nhà trọ của tôi xảy ra một vụ mất trộm xe máy của một người ở trọ. Ngay sau đó, người giữ cửa nhà trọ phát hiện, nhưng không bắt được kẻ trộm và lấy lại được chiếc xe. Sáng hôm sau, tôi đã đến CAP Tân Tạo A trình báo vụ việc nêu trên và cung cấp thông tin qua kiểm tra thiết bị định vị, được biết đối tượng trộm xe đang ở tại khu vực Chợ Đệm, H.Bình Chánh. Chỉ sau 3 giờ truy xét, rà soát, CAP Tân Tạo A đã phối hợp CAH Bình Chánh tiến hành bắt giữ đối tượng để xử lý.

Qua sự việc trên, tôi xin gửi lời cảm ơn đến tập thể CAP Tân Tạo A đã nhiệt tình giúp người dân, điều tra, truy bắt kẻ trộm, thu hồi tài sản trả lại cho người dân bị mất trộm. Tôi rất mến phục và biết ơn tinh thần làm việc có trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân của CAP. Tân Tạo A".

Nguyễn Hiếu

Xem thêm: lmth.867531_nad-nahn-gnol-oav-id-na-uv-gnuhn-av-mchpt-na-gnoc/hnihc-nit/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Công an TPHCM và những vụ án đi vào lòng nhân dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools