vĐồng tin tức tài chính 365

Startup Wheel 2022 bước vào giai đoạn gay cấn nhất

2022-08-25 15:57
Startup Wheel 2022 bước vào giai đoạn gay cấn nhất - Ảnh 1.

Đại diện ban tổ chức Startup Wheel 2022 chụp hình cùng các đơn vị đồng hành chính của chương trình năm nay - Ảnh: C.NHẬT

"Rất háo hức lẫn hồi hộp!"

Đó là cảm xúc chung của hầu hết các startup trong nước lẫn quốc tế khi tham gia sự kiện trên. Bạn Thanat Lapthawan - một trong những sáng lập viên của startup Vulcan Coalition (Thái Lan) - cho biết đây là lần thứ hai đến Việt Nam và cảm xúc dĩ nhiên rất khác. 

"Lần này tôi không chỉ tìm hiểu về văn hóa, con người mà muốn cạnh tranh, tìm cơ hội để sản phẩm của mình chinh phục quốc gia láng giềng. Chúng tôi rất hào hứng nhưng cũng khá hồi hộp vì sự kiện thu hút nhiều startup giỏi tham gia. Nếu có một từ để nói về sự kiện thì có lẽ là chẳng thể tìm ra gì để chê!" - Thanat Lapthawan nói.

Startup Wheel 2022 bước vào giai đoạn gay cấn nhất - Ảnh 2.

Một startup bảng quốc tế đang trình bày ý tưởng ở vòng top 50 diễn ra sáng 25-8 - Ảnh: C.NHẬT

Tương tự, anh Francis Lui (sáng lập viên của startup NexMind), gương mặt khởi nghiệp đến từ Malaysia, chia sẻ anh cùng các cộng sự rất muốn chinh phục thị trường Việt Nam bởi đây là quốc gia rất tiềm năng, có tốc độ phát triển kinh tế tốt. 

Tuy startup của anh đã gọi vốn được 500.000 USD cũng như có một số cơ hội đầu tư nhưng NexMind vẫn muốn tham gia Startup Wheel 2022 để cọ xát, học hỏi thêm. Nói về chương trình, anh cho biết: "Rất ý nghĩa và rất tuyệt vời!".

Là một trong những startup có độ tuổi trung bình "trẻ nhất" lọt vào top 50 của cuộc thi Startup Wheel 2022, các thành viên của Chars (dự án áp dụng công nghệ AR mô phỏng các thí nghiệm hóa học trong giáo dục) chia sẻ đa phần thành viên là học sinh tại thành phố biển Vũng Tàu. 

Chung niềm đam mê khoa học, các bạn cho biết đã tham gia nhiều cuộc thi khoa học nhưng Startup Wheel là cuộc thi lớn nhất từng tham gia. Các bạn rất áp lực nhưng cũng rất vui khi được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực từ chương trình.

Startup nào cũng cần có một "điểm bùng phát"

Chia sẻ về tinh thần xuyên suốt của cuộc thi năm nay, chị Nguyễn Thị Diệu Hằng - giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM (BSSC) - cho biết lý do ban tổ chức chọn "The tipping point" (tạm dịch: Điểm bùng phát) bởi xuất phát từ cảm hứng khi đọc cuốn sách nổi tiếng cùng tên của tác giả Malcolm Gladwell.

"Khoảnh khắc khi một ý tưởng, một xu thế, một hành vi xã hội vượt qua một ngưỡng nhất định sẽ lan ra nhanh như một "ngọn lửa hoang". 

Từ mạng lưới, các mối quan hệ sẵn có… chúng tôi mong tạo ra cơ hội và hội tụ những nhân tố then chốt để phần nào giúp các startup tìm ra "điểm bùng phát" quan trọng này và từ đó vươn mình, trở nên mạnh mẽ, bay cao và xa hơn", chị Diệu Hằng giải thích về "điểm bùng phát".

Startup Wheel 2022 bước vào giai đoạn gay cấn nhất - Ảnh 3.

Sự kiện năm nay dự kiến thu hút 15.000 lượt người tham quan - Ảnh: C.NHẬT

Ban tổ chức cho biết sau 9 năm tổ chức, cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel đã thu hút sự tham gia của hơn 20.000 dự án đến từ 37 quốc gia trên thế giới.

Tính riêng cuộc thi năm nay, số lượng startup gửi hồ sơ về chương trình là 2.000 đến từ 33 quốc gia với lĩnh vực rất đa dạng (trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, công nghệ giáo dục, công nghệ nông nghiệp…).

Một trong những điểm nhấn của cuộc thi Startup Wheel nói chung và ngày hội Vietnam Startup Day là tạo thành một hệ sinh thái khởi nghiệp hiệu quả, nơi các bạn startup có cơ hội giao lưu, học hỏi cùng những doanh nhân, chuyên gia đầu ngành và quỹ đầu tư trong lẫn ngoài nước.

Sự kiện năm nay được tổ chức bởi BSSC và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM, IBP, được bảo trợ bởi Sở Khoa học - công nghệ TP.HCM và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP.HCM.

Trong hai ngày 25 và 26-8, chuỗi sự kiện gồm các hoạt động chính như: phần trình bày của top 50 (hai bảng trong nước lẫn quốc tế), chung kết bảng trong nước và quốc tế, lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa BSSC với các đối tác…

Vòng chung kết và trao giải cho các startup thuộc hai bảng trong nước lẫn quốc tế sẽ diễn ra vào tối 28-8.

Thủ tướng: Khởi nghiệp không nhất thiết phải bắt đầu từ điều lớn laoThủ tướng: Khởi nghiệp không nhất thiết phải bắt đầu từ điều lớn lao

TTO - Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát biểu như vậy tại chương trình Hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và ngày hội việc làm do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức sáng 17-8.

Xem thêm: mth.77575323152802202-tahn-nac-yag-naod-iaig-oav-coub-2202-leehw-putrats/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Startup Wheel 2022 bước vào giai đoạn gay cấn nhất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools