vĐồng tin tức tài chính 365

Không còn mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ 1-10

2022-08-26 03:28

Ngày 25-8, Chính phủ ban hành Nghị định 56/2022 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT, trong đó có nội dung đáng chú ý là từ ngày 1-10-2022 sẽ không còn mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Theo nội dung Nghị định, Bộ GTVT là cơ quan của Chính phủ, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về GTVT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không dân dụng trong phạm vi cả nước; quản lý nhà nước các dịch vụ công theo quy định của pháp luật.

Không còn mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ 1-10 ảnh 1

Từ 1-10, Bộ GTVT sẽ có Cục Đường cao tốc Việt Nam. Ảnh: TX

Về cơ cấu tổ chức, từ 1-10, Bộ GTVT sẽ có các tổ chức giúp bộ trưởng thực hiện chức năng quản lý nhà nước gồm Thanh tra, Văn phòng. Có tám vụ tham mưu là Kế hoạch - Đầu tư, Tài chính, Kết cấu hạ tầng giao thông, Vận tải, Pháp chế, Khoa học - Công nghệ và Môi trường, Hợp tác quốc tế, Tổ chức cán bộ.

Tám cục quản lý chuyên ngành gồm Đường bộ Việt Nam, Đường cao tốc Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đăng kiểm Việt Nam, Quản lý đầu tư xây dựng. Trong tám cụ này thì Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam, Cục Đường bộ Việt Nam có con dấu hình Quốc huy.

Ngoài ra còn có năm đơn vị sự nghiệp công lập phục vụ chức năng quản lý nhà nước của bộ gồm Trung tâm Công nghệ thông tin, Viện Chiến lược và Phát triển GTVT, Trường Cán bộ quản lý GTVT, Báo Giao thông, Tạp chí GTVT.

Như vậy với việc hình thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường cao tốc Việt Nam thì từ ngày 1-10 mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ không còn sau 12 năm thành lập, phát triển. Cùng với đó, trong cơ cấu tổ chức của Bộ GTVT cũng không còn bốn cơ quan là Cục Y tế giao thông vận tải, Vụ Quản lý doanh nghiệp, Vụ Đối tác công – tư, Vụ An toàn giao thông.

Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường cao tốc Việt Nam, bảo đảm kế thừa các nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo quy định của pháp luật và điều ước quốc tế mà nước CHXHCN Việt Nam là thành viên cho đến khi cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật có liên quan.

Các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam tiếp tục duy trì hoạt động theo quy định hiện hành cho đến khi cơ quan có thẩm quyền hoàn thành việc sắp xếp đối với các đơn vị này.

Các Cảng vụ Hàng không, Cảng vụ Hàng hải và Cảng vụ Đường thủy nội địa tiếp tục được áp dụng cơ chế tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định cho đến khi cơ quan có thẩm quyền quyết định thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết 27 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Cũng theo quy định, Vụ Quản lý doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động theo quy định hiện hành cho đến khi Bộ GTVT hoàn thành việc tái cơ cấu Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Cục Y tế GTVT tiếp tục duy trì hoạt động theo quy định hiện hành cho đến khi Bộ hoàn thành việc bàn giao nguyên trạng các cơ sở y tế thuộc Cục Y tế GTVT về địa phương quản lý.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1-10-2022.

Xem thêm: lmth.986596tsop-01-1-ut-man-teiv-ob-gnoud-cuc-gnot-hnih-om-noc-gnohk/nv.olp

“Không còn mô hình Tổng cục Đường bộ Việt Nam từ 1-10”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools