Bugatti W16 Mistral Roadster là phiên bản duy nhất trong toàn đội hình Chiron dùng kết cấu mui trần - Ảnh: Bugatti
Động cơ W16 đã chính thức khép lại vòng đời của mình trên xe Bugatti sau khi đồng hành cùng mọi chiếc Veyron và Chiron xuất xưởng trong 2 thập kỷ qua. Dự án kế tiếp của Bugatti, dự kiến ra mắt vào năm 2027, sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid theo xác nhận từ giám đốc thiết kế hãng là Achim Anscheidt với tờ Autocar.
Mẫu xe trên sẽ trang bị khung gầm hoàn toàn mới với động cơ đốt trong làm trung tâm hệ thống hybrid "nhỏ hơn W16". Động cơ khả dĩ nhất hãng có thể sử dụng có lẽ là loại V12 của Volkswagen hoặc W12 của Bentley.
Bugatti hiện thuộc quyền kiểm soát của thương hiệu siêu xe điện hàng đầu thế giới là Rimac, và họ sẽ tận dụng những công nghệ sẵn có của chủ mới này - Ảnh: Bugatti Rimac
Vị lãnh đạo trên khẳng định thay đổi này cũng sẽ cho phép họ phóng khoáng hơn trong công đoạn thiết kế xe, bởi kích thước khổng lồ của động cơ W16 cũ thực tế khiến khu vực đặt động cơ khá gò bó.
Nhờ thay đổi này, chiếc xe Bugatti mới "sẽ rất khác những dòng xe Bugatti vừa qua", dù vậy khả năng khí động học chắc chắn vẫn được tối ưu.
Dù không còn theo đuổi mục tiêu siêu xe nhanh nhất thế giới hay mức tốc độ/công suất hàng đầu thị trường để hướng tới yếu tố xa xỉ, sang trọng hơn như đã hé lộ từ trước, Bugatti vẫn sẽ mang tới cho khách hàng những cỗ máy có khả năng vận hành hàng đầu.
Sau gần 20 năm chinh chiến ở phân khúc siêu xe, động cơ W16 cuối cùng cũng đã từ giã thị trường, nhưng là với lời chia tay đầy sức nặng mang tên Bugatti W16 Mistral Roadster.