vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm chuyên phá két sắt liên tỉnh sa lưới

2022-08-28 09:43

Ngày 26/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 4 đối tượng gây ra hàng loạt vụ phá két sắt, trộm tài sản liên tỉnh.

Trước đó, qua công tác nắm bắt tình hình an ninh trật tự, các trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An phát hiện một nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động trộm cắp tài sản lưu động.

Điều tra xác minh, các trinh sát xác định được nhóm này do Nông Văn Hùng (SN 1982, trú tại xã Đăk Xú, H.Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum), Trần Văn Hải (SN 1980, trú tại xã Nghĩa Thành, H.Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) cầm đầu, cấu kết với Đinh Văn Hưng (SN 1979) và Đậu Minh Mùi (SN 1991, cùng trú tại xã Quỳnh Trang, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) để thực hiện trộm cắp tài sản liên tỉnh. Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh triệt phá.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ban chuyên án đã huy động cán bộ, chiến sĩ triển khai 3 mũi công tác đồng loạt bắt giữ 4 đối tượng (tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Vĩnh Long và Nghệ An) khi các đối tượng đang chuẩn bị di chuyển đến tỉnh Đồng Tháp để thực hiện phi vụ khác. Tang vật thu giữ gồm 2 xe môtô, 5 điện thoại di động, 1 bộ dụng cụ để phá két (gồm xà cạy, tua-vít, kìm cộng lực).

Qua đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thực hiện 6 vụ phá két để trộm cắp tài sản tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, gây thiệt hại gần 500 triệu đồng. Tài sản chủ yếu là tiền mặt, nhẫn vàng, dây chuyền vàng.

Theo cơ quan công an, thủ đoạn của nhóm đối tượng này hết sức tinh vi. Các đối tượng quan sát các khu dân cư vắng vẻ, những nhà có điều kiện kinh tế. Sau khi biết được cách sinh hoạt của gia chủ, nhóm này tổ chức phân công người cảnh giới, chọn thời điểm không có ai thì đột nhập vào nhà, cạy cửa rồi phá két lấy trộm tài sản.

Sau mỗi phi vụ thành công, nhóm đối tượng này thuê khách sạn ở, ăn chơi. Tiếp đó, nhóm này di chuyển tới địa phương khác để hoạt động.

Được biết, 4 đối tượng này đều có tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, cướp giật tài sản. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.84041719082802202-ioul-as-hnit-neil-tas-tek-ahp-neyuhc-mohn/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm chuyên phá két sắt liên tỉnh sa lưới”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools