vĐồng tin tức tài chính 365

Áp lực từ á quân thế giới quyết soán ngôi đầu bảng của Mỹ

2023-08-01 05:58

Trước lượt cuối bảng E, Hà Lan xác định phải soán ngôi đầu của Mỹ để vào vòng knock out tránh được Thụy Điển rất mạnh và đang dẫn đầu bảng G sau khi thắng đậm Ý đến 5-0.

“Khó ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam!”

Xếp hạng tạm thời bảng đấu này như sau: 1. Mỹ (4 điểm, hiệu số 4/1); 2. Hà Lan (4 điểm, hiệu số 2/1); 3. Bồ Đào Nha (3 điểm, hiệu số 2/1); 4. Việt Nam (VN) (0 điểm, hiệu số 0/5).

Vì lẽ đó mà thay vì chỉ cần 1 điểm là đủ để vào vòng trong và đảm bảo giữ chân cho cầu thủ nhà nhưng HLV Andries Jonker lại đưa ra mục tiêu thắng đậm ở lượt trận cuối trước đội nữ VN để có cơ hội vượt qua đội Mỹ lên đầu bảng E tránh được Thụy Điển rất hùng mạnh ở vòng 16 đội.

Áp lực từ á quân thế giới quyết soán ngôi đầu bảng của Mỹ ảnh 1

HLV Mai Đức Chung xác định đội nữ Việt Nam sẽ phải phòng ngự có tổ chức và chặt chẽ bọc lót tốt để hạn chế bàn thua. Ảnh: GETTY IMAGES

Ông Andries Jonker vẫn cảnh giác nói rằng rất khó để thắng đậm đội nữ VN qua những gì ông chứng kiến học trò của HLV Mai Đức Chung chơi tử thủ và gây không ít khó khăn cho đương kim vô địch Mỹ.

Chắc chắn HLV Andries Jonker rất thích đối đầu với đội nữ VN chơi thứ bóng đá hồn nhiên, dâng lên tấn công tìm bàn thắng lịch sử như 5 phút đầu trong trận gặp Bồ Đào Nha. Vì đó là cơ hội tốt nhất để các học trò ông có được cơ hội khai thác những khoảng trống mà trước đó trong lượt trận đầu, nhà đương kim vô địch Mỹ không dễ có được.

HLV Mai Đức Chung không muốn rời giải mà nhận thua đậm

Bên kia chiến tuyến, HLV Mai Đức Chung cũng đã nhận ra điểm yếu lớn nơi các học trò của mình đó là không thể xé lối đá phòng ngự mà hào hứng lên tấn công tìm bàn thắng. Ông có phần trách móc các học trò trong bàn thua sớm trước Bồ Đào Nha đến từ việc không tuân thủ đấu pháp, hưng phấn quá và lao lên tìm bàn thắng để rồi phải trả giá. Vì lẽ đó mà trước Hà Lan được đánh giá không thua gì đội Mỹ (hòa Mỹ 1-1) và mạnh hơn Bồ Đào Nha, ông Chung chắc chắn sẽ cho các học trò chú trọng nhiều với chiều sâu ở hàng phòng ngự.

Một trận đấu khó cho đội nữ VN dù đã bị loại nhưng cũng không thể chơi thứ bóng đá thật thoải mái để rồi đón nhận cơn mưa gôn và đối thủ cũng chỉ hăm he thực hiện điều đó.

Yếu tố thể lực cũng rất quan trọng trong 90 phút với đối thủ khỏe và đầy sức mạnh thiên về bóng dài nên nhiều khả năng HLV Mai Đức Chung sẽ chú trọng hơn nơi các cầu thủ trẻ, có thể hình, thể lực tốt và mạnh trong đeo bám, phòng ngự.

Hạn chế bàn thua chắc chắn sẽ được đặt ra làm tiêu chí hàng đầu như trong trận gặp Mỹ còn việc chuyển trạng thái khi có bóng phản công sẽ lệ thuộc nhiều vào sức lực của các học trò mà HLV Mai Đức Chung xác định rằng đây sẽ là trận đấu không cân sức.

Do tình thế bảng E rơi vào hoàn cảnh đội Hà Lan dù đang xếp dưới Mỹ bởi hiệu số bàn thắng nhưng lại chính là đội nắm trong tay quyền quyết định lớn để lên ngôi đầu bảng nên trận đấu cuối của đội nữ VN với Hà Lan càng trở nên khó khăn. Hà Lan dù có hiệu số đang +1 so với Mỹ là +3 nên cần cơn mưa gôn vào lưới đội nữ VN đã bị loại và chắc chắn vẫn sẽ đá với kiểu tổ chức phòng ngự dày hơn là bước lên để tìm bàn thắng.

Nếu trận đấu cùng giờ giữa Mỹ và Bồ Đào Nha, Mỹ hoàn toàn có khả năng bị loại nếu để thua Bồ Đào Nha thì Hà Lan lại nặng nề hơn với con tính làm thế nào để ghi nhiều bàn thắng.

HLV Andries Jonker trong cuộc họp báo trước trận đã cẩn trọng với những lời khen đội nữ VN có hàng phòng ngự tốt và khó để ghi bàn vào lưới đội VN. Lời nhận xét mang tính xã giao của HLV này cũng đồng nghĩa với việc thầy trò ông phải chuẩn bị những phương án để tìm bàn thắng nhất là đội nữ VN có thể sẽ đá với tư thế thủ thật dày để hạn chế bàn thua.

Một trận đấu khó cho đội nữ VN dù đã bị loại nhưng cũng không thể chơi thứ bóng đá thật thoải mái để rồi đón nhận cơn mưa gôn và đối thủ cũng chỉ hăm he thực hiện điều đó.•

NGUYỄN HUY

Xem thêm: lmth.267447tsop-ym-auc-gnab-uad-iogn-naos-teyuq-ioig-eht-nauq-a-ut-cul-pa/nv.olp

“Áp lực từ á quân thế giới quyết soán ngôi đầu bảng của Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools