vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Từ 1-8, không đăng ký tạm trú cho người nước ngoài sẽ bị phạt

2023-08-01 11:09
Những người liên quan tụ điểm hoạt động mại dâm do người nước ngoài cầm đầu mà Công an TP.HCM vừa triệt phá - Ảnh: Công an cung cấp

Những người liên quan tụ điểm hoạt động mại dâm do người nước ngoài cầm đầu mà Công an TP.HCM vừa triệt phá - Ảnh: Công an cung cấp

Theo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an TP.HCM (PA08), hiện nay trên địa bàn thành phố có số lượng người nước ngoài cư trú đông nhất cả nước với khoảng 100.000 người ở tại khoảng 80.000 cơ sở lưu trú (khách sạn, nhà cho thuê, ký túc xá, khu lưu trú trong bệnh viện, khu công nghiệp, nhà riêng…).

Tình trạng không chấp hành quy định về khai báo tạm trú vẫn diễn ra nhiều, phức tạp, tạo điều kiện cho các đối tượng phạm tội hoạt động.

Trong thời gian 2 năm qua, lực lượng Công an TP.HCM nói chung và Phòng PA08 nói riêng đã kiểm tra, phát hiện 5.311 vụ, gồm 23 tổ chức và 5.645 cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật, từ hành chính đến hình sự.

Đa phần các đối tượng vi phạm trên cư trú trong các khu chung cư, khu dân cư biệt lập, nhà riêng ít người qua lại và không được khai báo tạm trú.

Trong đó đáng chú ý nổi lên tình trạng nhập cảnh trái phép, lừa đảo công nghệ và tổ chức cá cược, cho vay nặng lãi qua Internet. 

Thủ đoạn của các đối tượng người nước ngoài là thuê các căn nhà biệt lập, chung cư thiếu quản lý chặt chẽ để tổ chức các hoạt động phạm tội, có trường hợp tụ tập 40 - 50 đối tượng, lắp đặt các thiết bị công nghệ với quy mô lớn, hoạt động thời gian dài mới bị phát hiện nhưng chủ nhà không hay biết.

Nhằm nâng cao nhận thức về khai báo tạm trú cho người nước ngoài, Công an TP đã và đang chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với các tổ dân phố, ban quản lý các chung cư, khu biệt thự, villa, nhà phố trong việc khai báo tạm trú cho người nước ngoài, với phương châm nắm chắc từng hộ, từng chủ nhà, nâng cao ý thức phòng chống tội phạm, nâng cao kiến thức trong việc nhận biết các dấu hiệu vi phạm liên quan đến người nước ngoài.

Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP đề nghị người nước ngoài và các cơ sở lưu trú tuân thủ việc khai báo tạm trú, chủ động tạo lập tài khoản trên trang khai báo tạm trú và khai báo đúng quy định.

Từ 1-8-2023, Công an TP sẽ tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý, tập trung xử lý các chủ hộ, người quản lý căn hộ không thực hiện đúng trách nhiệm khai báo tạm trú cho người nước ngoài.

Công an TP.HCM cũng đề nghị các cá nhân và tổ chức mời bảo lãnh người nước ngoài thực hiện đúng trách nhiệm của người bảo lãnh, yêu cầu người nước ngoài tuân thủ đúng quy định pháp luật cũng như truyền thống, văn hóa của Việt Nam.

Trước đó, ngày 24-7, Phòng cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.HCM phối hợp Công an quận 1 triệt phá tụ điểm hoạt động mại dâm quy mô lớn, do người nước ngoài cầm đầu.

Theo cơ quan điều tra, qua công tác nắm tình hình, Phòng PC02 phát hiện nhà hàng Gallery trên đường Bùi Thị Xuân, phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) hoạt động môi giới mại dâm cho người nước ngoài.

Nhà hàng hoạt động cuối tháng 6-2022 đến nay, do Kim Tea Hyung và Cha Jin Young làm chủ, trực tiếp điều hành mọi hoạt động tại cơ sở. Nhà hàng có 30 phòng karaoke không phép, cơ sở chỉ nhận phục vụ khách nước ngoài, chủ yếu là khách Hàn Quốc.

Thông qua việc môi giới của quản lý thì tiếp viên nữ sẵn sàng bán dâm khi khách có nhu cầu, giá bán dâm từ 2,3 - 3,8 triệu đồng/lượt, tiền mua dâm thanh toán trực tiếp cho quản lý của nhà hàng.

Tin người nước ngoài, mất 15 tỉ còn bị bắt giamTin người nước ngoài, mất 15 tỉ còn bị bắt giam

Vợ chồng bà Nhạn đã mượn của bạn hơn 15 tỉ đồng để trả phí nhằm nhận được số tiền 850.000 USD của một người nước ngoài “hỗ trợ”. Không chỉ bị lừa mất tiền, vợ chồng này còn bị bắt giam.

Xem thêm: mth.72961810110803202-tahp-ib-es-iaogn-coun-iougn-urt-mat-yk-gnad-gnohk-8-1-ut-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Từ 1-8, không đăng ký tạm trú cho người nước ngoài sẽ bị phạt”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools