vĐồng tin tức tài chính 365

Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận cuối: Dunedin vui hơn rất nhiều!

2023-08-01 11:09
Nụ cười lạc quan của các tuyển thủ Vạn Sự, Tuyết Dung và Thanh Nhã ở sân Dunedin - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Nụ cười lạc quan của các tuyển thủ Vạn Sự, Tuyết Dung và Thanh Nhã ở sân Dunedin - Ảnh: TRUNG NGHĨA

Sân vận động Dunedin với mái che bằng vật liệu tổng hợp cũng đặc biệt, giúp bên trong sân giảm đi tiết lạnh trời đông và luồng gió buốt. Điều này rất giá trị với tuyển nữ Việt Nam, khi hôm nay ở Dunedin dự báo sẽ có mưa bão.

Dunedin còn có biệt danh là "thành phố 10 phút", bởi dường như đến đây các CĐV đi đâu loanh quanh cũng chỉ mất 10 phút. Như từ khách sạn The Law Courts (nơi nữ hoàng Elizabeth II từng ở khi công du đến New Zealand năm 1954) đến sân Dunedin chỉ 1,5km. 

Trường ĐH Otago nằm cạnh sân Dunedin sở hữu thư viện lâu đời nhất New Zealand với hơn 3 triệu cuốn sách, có thể cho CĐV bóng đá đến đây tha hồ đọc trong thời gian chờ trận đấu của đội tuyển nhà tranh tài.

Việc đăng cai World Cup nữ ở thủ phủ Dunedin khiến vùng Otago rất tự hào. Điều này mang về cho khu vực này hơn 10 triệu đô la xét về lợi ích kinh tế. Tuy nhiên, cái được lớn hơn là tác động tích cực đến văn hóa xã hội địa phương cũng như minh chứng khả năng tổ chức sự kiện thể thao hàng đầu ở đây.

Hơn 25.000 khán giả từ khắp nơi đã đổ về xem trận New Zealand - Thụy Sĩ vào hôm 30-7. Các khách sạn chật kín người. Các quán bar, cà phê nơi thành phố bé nhỏ bỗng đông đúc các CĐV gấp bội so với thường ngày. Dĩ nhiên là "không khí vui hơn rất nhiều" so với thường lệ, theo lời ông Mark Fraser, chủ quán Brew Bar, cho hay.

Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam đến Dunedin tập luyện buổi cuối trước trận gặp Hà Lan trong bầu không khí lạc quan. Tiền đạo Hải Yến cho biết dù đá chính hay dự bị thì cô và đồng đội đều thi đấu hết mình để có màn chia tay kỳ World Cup nữ đầu tiên trong lịch sử một cách tự hào. 

HLV Mai Đức Chung đã nói riêng với Tuổi Trẻ: "Tinh thần và sức khỏe tất cả các cầu thủ đều tốt và sẵn sàng cho trận đấu cuối tại World Cup nữ 2023". Ông Chung cũng xúc động nói rằng ông biết có nhiều kiều bào Việt từ các thành phố khác ở New Zealand như Auckland, Wellington... không ngại đường xa đã đi xuống Dunedin để cổ vũ cho tuyển nữ quê hương.

Bạn Phạm Vi An, sinh viên ở Auckland, đã cùng gia đình vượt hơn 1.000km đường chim bay tới Dunedin vào trưa 31-7 để chuẩn bị vào sân cổ vũ cho tuyển Việt Nam hôm nay. 

"Tôi được biết có hơn 100 người Việt từ Auckland không quản ngại đường xa xuống tận Dunedin để vào sân cổ vũ cho tuyển nữ Việt Nam. Thành phần có cả các linh mục, nhân viên ngân hàng, kỹ sư, chủ nhà hàng, đầu bếp, sinh viên... Họ sẽ giúp các cầu thủ quê hương thêm tinh thần trong sân Dunedin", Vi An cho biết.

Trò chuyện tại trung tâm báo chí sân Dunedin, phóng viên người Mỹ Steve Kraycik đưa tin về trận Việt Nam - Hà Lan vui vẻ nói: "Tôi hy vọng Việt Nam sẽ có một trận đấu hay và tỉ số sát nút thôi!". 

Có thể thấy Huỳnh Như và đồng đội không thể thắng được Hà Lan. Nhưng một trận đấu hay, tranh tài quyết liệt và ngoan cường là điều mà người hâm mộ chờ đợi. Tất cả mong tuyển nữ Việt Nam để lại dấu ấn đẹp trước khi rời giải đấu và tạm biệt New Zealand.

Tuyển nữ Việt Nam đến Dunedin, sẵn sàng đấu Hà Lan ở World Cup 2023Tuyển nữ Việt Nam đến Dunedin, sẵn sàng đấu Hà Lan ở World Cup 2023

Sáng 31-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã bay đến Dunedin - nơi diễn ra trận đấu cuối cùng với Hà Lan ở World Cup nữ 2023 vào ngày mai (1-8).

Xem thêm: mth.12853620110803202-ueihn-tar-noh-iuv-nidenud-iouc-nart-ohc-ib-nauhc-man-teiv-un-neyut/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho trận cuối: Dunedin vui hơn rất nhiều!”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools