vĐồng tin tức tài chính 365

Kỳ 2: Nữ vệ sĩ và quá trình huấn luyện như địa ngục trần gian

2023-08-01 11:07

Những khóa đào tạo khắc nghiệt

Đáng chú ý là ngày càng nhiều thần tượng, đại gia TQ thích VS nữ bảo đảm an toàn cho mình, dù với họ được người nổi tiếng lựa chọn bảo vệ là công việc không kém phần vất vả: ngoài vẻ mặt lạnh phải biết vận dụng cái đầu nóng, võ thuật là điều kiện bắt buộc, nhưng mỗi nữ VS còn phải sử dụng thành thạo nhiều loại vũ khí. Chính vì thế, mức đãi ngộ họ nhận được khiến cho nhiều người phải ngưỡng mộ, nhưng song hành với đó là mối nguy hiểm chực chờ mà không phải ai cũng đủ bản lĩnh đương đầu.

Theo thống kê chưa đầy đủ, những năm qua lương của một số nữ VS đặc biệt thường nhiều hơn các đồng nghiệp nam, khi việc lựa chọn nữ VS đã mang lại giải pháp "2 trong 1" cho các đại gia, bởi chị em làm nghề này hầu hết đều uyển chuyển hơn trong lúc giải quyết tình huống, đôi khi họ còn kiêm luôn vai trò "thư ký bất đắc dĩ” một cách hiệu quả mà không khiến đối phương nghi ngờ.

Để có thể trở thành VS được các thần tượng hoặc đại gia "chọn mặt gửi sinh mệnh", các nam thanh nữ tú, đa phần là sinh viên, vẫn thi nhau thử sức với mong muốn sau này có thu nhập cao, nhất là được các Idol, doanh nhân tuyển dụng. Tất cả phải hoàn tất quá trình huấn luyện vô cùng khắc nghiệt trong gần 1 năm về các mảng miếng võ thuật, kỹ năng chống khủng bố, khả năng quan sát, theo dõi và chống theo dõi, tìm hiểu về mạng máy tính, sử dụng camera giám sát; sơ cứu lẫn cách ứng xử giao tiếp và cả ngoại ngữ sao cho phù hợp khi tham gia bảo vệ khách VIP...

Khoảng thời gian khổ luyện này, các cô gái tuổi còn rất trẻ phải gác lại tất cả, đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, thậm chí cả máu, khi phải trân mình chịu đựng vỏ chai thủy tinh đập vào mặt, khả năng nhịn thở dưới nước để có thể tự vệ lúc bị đối phương ra đòn...

Một buổi luyện tập để trở thành nữ vệ sĩ

Theo ước tính, hiện ở TQ có hàng ngàn công ty cung cấp dịch vụ VS hoạt động, thu nhập trung bình của nữ VS hạng phổ thông khoảng 10.000 - 20.000 nhân dân tệ (33 - 67 triệu VND) và nếu làm tốt có thể được ký hợp đồng thuê VS hạng vàng với mức giá khoảng 3.000 USD/ngày. Đặc biệt, Lý Húc đã trở thành cái tên bảo chứng của nghề, khi được Warren Buffett - trùm tài chính Mỹ - mời anh tham gia bảo vệ an ninh cho mình tại một buổi lễ quan trọng với mức đãi thọ cao ngất ngưởng 280.000 nhân dân tệ/giờ (khoảng 950 triệu đồng).

Nghề không chuộng vũ lực

Công tác bảo mật trên thực tế chính là cuộc đọ sức trên nhiều lĩnh vực: thông tin, công nghệ, nguồn lực... Trong đó, sự gan dạ và lòng trung thành là những phẩm chất quan trọng nhất của nghề, bởi trước những thời khắc quan trọng, số phận của VS và thần tượng thường gắn liền với nhau. Nhưng khác với suy nghĩ của nhiều người, đa số VS không thích dùng vũ lực. Cũng do công việc đặc biệt liên quan đến quyền riêng tư của khách hàng nên rất ít thông tin được phép công khai.

Chính vì nhu cầu ngày càng tăng cao, các công ty an ninh đã xây dựng những khóa huấn luyện đặc biệt với lợi nhuận không hề nhỏ. Trường hợp đáp ứng điều kiện thể chất sẽ được đào tạo miễn phí giai đoạn đầu và làm việc khoảng 3 tháng sau, tiền lương được trả theo thỏa thuận. Mặc dù những chứng chỉ hành nghề được cấp chỉ có giá trị nội bộ, nhưng với các công ty danh tiếng, "bằng cấp" này cũng dễ xin việc hơn.

Trong suy nghĩ của nhiều người, VS là để "đỡ đạn" thay cho người nổi tiếng; nhưng trên thực tế do mức phí cao, những người đủ khả năng thuê VS ở TQ hầu hết đều thuộc tầng lớp thượng lưu và các Idol cũng nằm trong số này.

Tại TQ, Trần Dương nằm trong số nhà sáng lập nữ hiếm hoi trong nghề này. Học võ từ khi còn nhỏ, lớn lên được đào tạo thành y tá nhưng vì thấy bản thân không phù hợp với nghề nên cô quyết định nghỉ việc, chuyển sang huấn luyện võ thuật và bước vào nghề VS. Theo nữ VS họ Trần, vũ lực chưa và không bao giờ là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề. Tất cả VS đều thuộc nằm lòng lời giáo huấn "Không được để thân chủ rơi vào tình trạng bị động, vì nếu không làm được nghĩa là bạn đã thất bại". Các VS chuyên nghiệp luôn được yêu cầu xử lý tình huống bằng trí tuệ thay vì cơ bắp.

Dù trên thực tế xung đột đôi khi không thể tránh khỏi, nhưng VS cũng không được phép tùy tiện tấn công người khác, trừ những trường hợp đặc biệt.

(Còn tiếp...)

Kỳ 1: Vệ sĩ cho sao Hàn và những nhiệm vụ không tên
(CATP) Giữa lúc một số nhóm nhạc trẻ với những chuyến lưu diễn được các fan hâm mộ quan tâm, thì ngoài ánh hào quang trên sân khấu, đọng lại trong họ là câu hỏi đặt ra liên quan đến lực lượng hậu trường, nhất là cánh vệ sĩ luôn phải dõi theo thần tượng trong từng cử chỉ, hành vi để phản ứng kịp thời trước các sự cố phát sinh. Đó cũng là công việc thường ngày của những người đảm nhiệm vai trò bảo đảm an toàn cho Idol tại các chuyến lưu diễn trong và ngoài nước...
 
NGUYỄN XUÂN (theo China Daily)

Xem thêm: lmth.285051_naig-nart-cugn-aid-uhn-neyul-nauh-hnirt-auq-av-is-ev-un-2-yk/et-couq/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“Kỳ 2: Nữ vệ sĩ và quá trình huấn luyện như địa ngục trần gian”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools