vĐồng tin tức tài chính 365

Khắc phục xong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc và cho thông xe

2023-08-01 11:09
Hiện trường vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến tuyến đường này phải đóng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Hiện trường vụ sạt lở đèo Bảo Lộc khiến tuyến đường này phải đóng - Ảnh: CHÂU TUẤN

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Bùi Duy Anh - trưởng Văn phòng quản lý đường bộ IV.1 - cho biết các đơn vị đã kiểm tra và khắc phục cơ bản vụ sạt lở đèo Bảo Lộc, quyết định cho thông xe vào 10h30 hôm nay.

"Hiện tại tuyến đường này đã khắc phục xong các điểm sạt lở và đủ điều kiện lưu thông. Chúng tôi và các đơn vị đã họp bàn và sẽ cho thông xe tuyến đường này, giải tỏa ách tắc", ông Duy Anh nói.

Theo ghi nhận của phóng viên Tuổi Trẻ Online, đến sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã giải tỏa hàng nghìn tấn bùn đất, dọn sạch khu vực sạt lở để nối tuyến trở lại. 

Thời tiết tại Lâm Đồng đã ngừng mưa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn cảnh báo nguy cơ sạt lở.

Hiện cơ quan chức năng đang cho lưu thông theo chiều Đà Lạt - TP.HCM, sau 30 phút sẽ điều tiết cho chiều ngược lại di chuyển để tránh sự cố gây ùn tắc hai đầu.

UBND tỉnh Lâm Đồng vẫn đang tiến hành khảo sát các điểm có nguy cơ sạt lở trên các tuyến đường cửa ngõ.

Trước đó vào chiều 30-7, một vụ sạt lở tại chốt cảnh sát giao thông xảy ra tại đèo Bảo Lộc khiến 3 chiến sĩ hy sinh và 1 người dân thiệt mạng. Cơ quan chức năng phải đóng đèo để khắc phục sự cố.

Xe cộ từ Đà Lạt về TP.HCM sẽ đi theo hướng quốc lộ 28B, 28 và 55 về cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Ở chiều ngược lại từ TP.HCM lên cũng sẽ ra cao tốc và lên các tuyến đường trên.

Sạt lở đèo Bảo Lộc nặng nhất 20 năm qua

Vụ sạt lở đèo Bảo Lộc chiều 30-7 là vụ sạt lở nặng nhất trong vòng 20 năm qua.

Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định trao bằng Tổ quốc ghi công cho 3 cán bộ cảnh sát giao thông hy sinh trong vụ sạt lở.

Vụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc: Bài học lớn trước thời tiết bất thườngVụ sạt lở trên đèo Bảo Lộc: Bài học lớn trước thời tiết bất thường

Quan trọng nhất hiện nay trong phòng chống sạt lở là phải tôn trọng thiên nhiên. Đây cũng là một trong nhiều bài học để các địa phương rút kinh nghiệm trong ứng phó với sạt lở đất.

Xem thêm: mth.12703520110803202-ex-gnoht-ohc-av-col-oab-oed-ol-tas-uv-gnox-cuhp-cahk/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khắc phục xong vụ sạt lở đèo Bảo Lộc và cho thông xe”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools