vĐồng tin tức tài chính 365

Tăng cường đấu tranh phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn Quảng Bình

2023-08-01 13:48

Trên lĩnh vực xuất cảnh, trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, đã có  59.457 trường hợp công dân Việt Nam đến làm thủ tục đề nghị cấp Hộ chiếu phổ thông, thông hành biên giới. Qua công tác quản lý, nắm tình hình các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý đối với 219 vụ với 246 trường hợp công dân Việt Nam vi phạm pháp luật liên quan xuất nhập cảnh, lập hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính 187 vụ với 211 trường hợp với số tiền trên 480 triệu đồng; Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh khởi tố 02 vụ/04 trường hợp về tội “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép”. Với những kết quả đó đã góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự nói chung và tình hình trên lĩnh vực phòng, chống xuất nhập cảnh nói riêng, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
 

Cán bộ, chiến sỹ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình về tận các bản vùng cao để làm giấy thông hành qua biên giới cho bà con nhân dân.


Cùng với việc tích cực hỗ trợ cho công dân xuất nhập cảnh đúng pháp luật, kiên quyết đấu tranh với các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai nhiều biện pháp công tác, từ đó có những phân tích, đánh giá đúng thực trạng về tình hình của công dân khi xuất nhập cảnh trên địa bàn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác quản lý xuất nhập cảnh nói chung, công tác đấu tranh phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế như: quản lý người nước ngoài cư trú, hoạt động trên địa bàn; công dân Việt Nam xuất nhập cảnh nhiều khi vẫn chưa kịp thời. Công tác phát hiện, đấu tranh, xử lý đối với các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép gặp rất nhiều khó khăn do địa bàn xa, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng hết sức tinh vi, phức tạp, hạn chế về ngôn ngữ, phong tục...

Trong gian đoạn hiện nay, tình hình thế giới, khu vực và trong nước vẫn diễn biến phức tạp. Nhu cầu xuất cảnh ra nước ngoài tìm kiếm việc làm của công dân Việt Nam, nhu cầu tiếp nhận lao động là người nước ngoài của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước tương đối lớn, trong khi các điều kiện để bảo lãnh ngày càng chặt chẽ sẽ làm cho tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, hoạt động trái mục đích của người nước ngoài sẽ tăng cao. 

Cũng theo Thượng tá Nguyễn Quang Toản, để nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên lĩnh vực xuất nhập cảnh nói chung, công tác đấu tranh phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép nói riêng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về xuất nhập cảnh; các tổ chức, cá nhân cần thực hiện tốt quy định của Luật và các văn bản quy định khác liên quan đến công tác quản lý xuất nhập cảnh. Tiếp tục chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép; xác định các tuyến, địa bàn, đối tượng trọng điểm cần tập trung đấu tranh; Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa phòng Quản lý xuất nhập cảnh với Công an các đơn vị, địa phương, thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin liên quan đến người nước ngoài để phối hợp, tổ chức công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ người nước ngoài đến địa bàn, công dân trên địa bàn xuất cảnh ra nước ngoài nhằm phát hiện, xử lý kịp thời những trường hợp nhập cảnh trái phép… Quản lý cư trú, tập trung nắm hộ, nắm người phát huy vai trò của các lực lượng ở cơ sở, nhất là lực lượng Công an xã; tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện người xuất nhập cảnh trái phép. 

Đặc biệt đối với Công an các xã địa bàn biên giới cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không vượt biên trái phép hoặc tham gia hoạt động đưa dẫn người vượt biên giới trái phép; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, các đường mòn, lối mở để phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý hoạt động xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới đường bộ, đường biển. Kịp thời xác minh, điều tra, xử lý nghiêm minh đối với các trường hợp có hành vi xuất nhập cảnh trái phép, tổ chức cho người khác xuất nhập cảnh trái phép..., làm rõ các phương thức, thủ đoạn của tội phạm tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép và những nguy cơ, hậu quả của loại tội phạm này nhằm hạn chế tối đa tình trạng vi phạm pháp luật, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.

 

 

Xem thêm: 09853=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tăng cường đấu tranh phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép trên địa bàn Quảng Bình”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools