vĐồng tin tức tài chính 365

Nha Trang: Cầu Xóm Bóng thi công, người dân chen chúc qua cầu độc đạo

2023-08-01 15:44

Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, cho biết nhà thầu đã có cam kết thông xe kỹ thuật cầu Xóm Bóng vào ngày 2.9, chính thức đưa vào khai thác ngày 20.9. Nếu dự án chậm tiến độ, sẽ có chế tài xử lý nghiêm. Trong lúc chờ cầu Xóm Bóng hoàn thành, người dân ở TP.Nha Trang phải chen chúc nhau trên cây cầu Trần Phú khi có nhu cầu qua lại khu vực này. 

Tiến độ cầu Xóm Bóng là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, không chỉ người dân TP.Nha Trang mà cả du khách khi đến phố biển du lịch, bởi đây là 1 trong 2 cây cầu bắc qua sông Cái, nối từ phía bắc vào trung tâm TP.Nha Trang.

Cầu Xóm Bóng Nha Trang thông xe kỹ thuật vào 2.9, đưa vào khai thác ngày 20.9 - Ảnh 1.

Cầu Xóm Bóng đã hoàn thành 6/8 nhịp cầu

THẾ QUANG

Đã hoàn thành 6/8 nhịp cầu Xóm Bóng

Tháng 1.2022, cầu Xóm Bóng được tháo dỡ để thi công xây dựng cầu mới, thuộc dự án cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1), vốn đầu tư khoảng 174 tỉ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện 18 tháng (từ tháng 3.2022 - 9.2023).

Theo thiết kế, cầu Xóm Bóng mới dài gần 330 m, rộng 19 m gồm 4 làn xe, cách cầu cũ 6 m về phía hạ lưu sông Cái và có tổng 8 nhịp cầu. Ghi nhận của PV Thanh Niên, đến thời điểm hiện nay, đơn vị thi công đã gác được nhịp thứ 6, theo hướng từ bắc sang hướng nam sông Cái và đang đổ bê tông phần mặt cầu tại nhịp thứ 6. Như vậy, 6/8 nhịp cầu Xóm Bóng đã cơ bản hoàn thành.

Ở hướng phía nam, nhiều công nhân khác đang thi công phần cốt thép, chuẩn bị để đổ bê tông 2 trụ cầu còn lại.

Cầu Xóm Bóng Nha Trang thông xe kỹ thuật vào 2.9, đưa vào khai thác ngày 20.9 - Ảnh 2.

Công nhân đang thi công cầu Xóm Bóng

THẾ QUANG

Ông Trần Văn Nghĩa, chỉ huy trưởng công trình cầu Xóm Bóng cho biết, nhà thầu phấn đấu vượt tiến độ so với kế hoạch, tới cuối tháng 8.2023 sẽ cơ bản hoàn thành công trình cầu Xóm Bóng và 2.9 sẽ thông xe kỹ thuật.

"Chúng tôi đang tập trung nhân lực, thiết bị để về đích trước thời hạn, tuy nhiên, công trình phải đảm bảo chất lượng và có đánh giá của các đơn vị kiểm nghiệm. Sau đó, sẽ còn phải hoàn chỉnh các thiết bị an toàn khác trên cầu như đường nối, thiết bị cảnh báo giao thông...", ông Nghĩa cho hay.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho biết, sở vẫn thường xuyên theo dõi, đôn đốc tiến độ cầu Xóm Bóng. "Mới đây Sở GTVT đã làm việc với nhà thầu và họ cam kết ngày 2.9 sẽ thông xe kỹ thuật và đến 20.9 chính thức thông xe, đưa vào khai thác", ông Dần thông tin và cho biết nếu nhà thầu không đảm bảo tiến độ theo kế hoạch thì Bộ GTVT sẽ có phương án xử lý.

Ám ảnh đi lại chỉ vì... cầu Trần Phú độc đạo

Trước việc cầu Xóm Bóng đang thi công, mọi phương tiện giao thông đều đổ dồn về cầu Trần Phú khiến cây cầu này quá tải, thường xuyên xảy ra kẹt xe, ùn tắc, nhất là vào giờ cao điểm hay dịp cuối tuần.

Cầu Xóm Bóng Nha Trang thông xe kỹ thuật vào 2.9, đưa vào khai thác ngày 20.9 - Ảnh 3.

Cầu Trần Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc, kẹt xe từ hướng bắc vào trung tâm TP.Nha Trang

THẾ QUANG

Nhiều người dân TP.Nha Trang cho biết cảm giác mỗi lần đi qua cầu Trần Phú từ hướng bắc vào trung tâm TP.Nha Trang giờ cao điểm chẳng khác gì "cực hình". "Thật sự rất mệt mỏi mỗi khi qua đây, hàng ngàn chiếc xe chen chúc, nhích từng chút một. Chưa kể, ô tô còn lấn hết đường, ép người đi xe máy sát vào lề", chị Thúy (người dân TP.Nha Trang) bức xúc và cho biết. Mặc dù cầu Trần Phú dài có vài trăm mét nhưng mỗi lần đi làm vào buổi sáng, chị phải mất 15 - 30 phút mới di chuyển được qua cầu.

Còn anh Huy (ngụ TP.Nha Trang) cho hay, vào thứ bảy hoặc chủ nhật, cầu Trần Phú còn ách tắc khủng khiếp hơn rất nhiều, xe du lịch các loại từ 29 chỗ ngồi trở lên cho tới các xe nhỏ hơn đều dồn lên cầu Trần Phú khiến người đi xe máy không còn chỗ trống để đi. 

"Mỗi lần qua đây tôi rất ám ảnh vì nắng nóng, khói xe nhưng chẳng còn lựa chọn nào khác, bởi đây là cầu độc đạo thời điểm này. Tôi mong cầu Xóm Bóng sớm hoàn thành để giảm bớt áp lực giao thông cho cầu Trần Phú", anh Huy nói.

Cầu Xóm Bóng Nha Trang thông xe kỹ thuật vào 2.9, đưa vào khai thác ngày 20.9 - Ảnh 4.

Do kẹt xe nên nhiều người đã leo lên vỉa hè dành cho người đi bộ để di chuyển

THẾ QUANG

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khoảng thời gian từ 7 giờ 30 - 8 giờ 30 và từ 17 giờ - 18 giờ mỗi ngày, cầu Trần Phú luôn trong tình trạng ùn tắc nghiêm trọng. Chính vì di chuyển khó khăn nên rất nhiều người đã leo xe máy lên vỉa hè dành cho người đi bộ để đi.

Đặc biệt vào cuối tuần, dòng người và phương tiện đi tham quan Tháp bà Ponagar, Hòn Chồng... trở về hướng trung tâm thành phố đông nghẹt, khiến cầu Trần Phú luôn quá tải.

Anh Quân, chủ một doanh nghiệp du lịch tại TP.Nha Trang cho biết, việc cầu Trần Phú thường xuyên ách tắc đã ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động kinh doanh. "Nhiều khách di chuyển qua cầu phải chờ đợi khá lâu khiến họ cảm thấy mệt mỏi, khó chịu và tạo ra cảm giác không mấy tốt đẹp về giao thông tại Nha Trang", anh Quân cho hay.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa, nói việc cầu Trần Phú thường xuyên xảy ra ùn tắc, kẹt xe là điều "bất khả kháng" vì hiện đây là cây cầu duy nhất bắc qua sông Cái, đến tháng 9.2023 sau khi cầu Xóm Bóng hoàn thành thì người dân, du khách sẽ di chuyển thoải mái hơn.

Một số hình ảnh giao thông PV ghi nhận trên cầu Trần Phú:

Nha Trang chen chúc trên cây cầu độc đạo - Ảnh 5.

Xe ô tô ép người đi xe máy vào sát lề đường

THẾ QUANG

Nha Trang chen chúc trên cây cầu độc đạo - Ảnh 6.

Ô tô, xe máy chen chúc trên cầu Trần Phú

THẾ QUANG

Nha Trang chen chúc trên cây cầu độc đạo - Ảnh 7.

Từ hướng bắc vào trung tâm thành phố luôn đông nghẹt các phương tiện trong khi ở chiều ngược lại thì đường thông thoáng

THẾ QUANG

Nha Trang chen chúc trên cây cầu độc đạo - Ảnh 8.

Rất nhiều người đã leo lên vỉa hè dành cho người đi bộ để di chuyển trên cầu Trần Phú

THẾ QUANG

Nha Trang chen chúc trên cây cầu độc đạo - Ảnh 9.

Người đi xe máy giành vỉa hè của người đi bộ

THẾ QUANG


Xem thêm: mth.849049401137032581-oad-cod-uac-auq-cuhc-nehc-nad-iougn-gnoc-iht-gnob-mox-uac-gnart-ahn/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nha Trang: Cầu Xóm Bóng thi công, người dân chen chúc qua cầu độc đạo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools