vĐồng tin tức tài chính 365

Thúc đẩy kinh tế đêm tại Thái Lan, Trung Quốc

2023-08-04 13:12

Năm 2019, tại Pháp, du lịch đêm đã tạo ra 157 tỉ USD chiếm khoảng 20% tổng giá trị ngành du lịch, Tại Thái Lan, du lịch đêm đã đóng góp khoảng 63 tỉ USD, chiếm khoảng 11% tổng giá trị ngành du lịch; ở Malaysia là khoảng 20 tỉ USD, chiếm khoảng 20% tổng giá trị ngành du lịch.

Những con số trên khiến chúng ta có thêm động lực trong việc phát triển du lịch đêm. Với những tiềm năng vốn có, Việt Nam chắc chắn có nhiều cách để tạo dấu ấn trong lĩnh vực này.

Được mệnh danh là "Thủ đô tiệc tùng" của châu Á, nền kinh tế giải trí về đêm của Thái Lan trị giá khoảng 5,5 tỷ USD. Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan đang xem xét kéo dài thời gian hoạt động tại các hộp đêm ở một số khu vực từ 2h-4h sáng, ước tính hoạt động này sẽ giúp tăng 25% chi tiêu hàng ngày của du khách.

Bên cạnh các loại hình về đêm truyền thống như các câu lạc bộ đêm, các chợ ẩm thực về đêm, trong những năm gần đây, thành phố Bangkok còn nỗ lực phát triển những chương trình mới về đêm với sự kết hợp giữa hoạt động bán lẻ với văn hóa, sáng tạo, mở rộng các không gian sống hướng về đêm dành cho cộng đồng địa phương, như thư viện thành phố Bangkok mở cửa 24/24.

Thúc đẩy kinh tế đêm tại Thái Lan, Trung Quốc - Ảnh 1.

Còn tại Trung Quốc, đầu năm 2019, Bắc Kinh so với các thành phố ở phía Nam và phía Đông Trung Quốc là nơi có ít địa điểm mua sắm, giải trí vào ban đêm vì đa phần dừng hoạt động sau 22 giờ. Thế nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, thành phố này đã đi đầu trong việc "thắp sáng" kinh tế đêm, nhờ vào nhiều biện pháp như tối ưu hóa các dịch vụ giao thông công cộng, quảng bá các nhà hàng đêm, ủng hộ việc kéo dài thời gian kinh doanh... Hàng loạt biện pháp đã được lãnh đạo thành phố này quyết liệt triển khai để kéo dài thời gian không ngủ của cả du khách và người dân.

Khách tham quan chợ đêm ở Bắc Kinh, Trung Quốc: "Đây là lần đầu tiên tôi đi mua sắm tại một hội chợ đêm, ở đây có rất nhiều người và nó thực sự sôi động".

Hay như khu chợ đêm ở tổ hợp 798 Quận Triều Dương, hàng loạt các quầy hàng bán đồ trang trí thủ công hoặc đồ ăn nhẹ đã trở thành điểm nhấn.

Chủ quán tại chợ đêm ở Bắc Kinh, Trung Quốc: "Tôi mở sạp ở đây được gần một tháng, mỗi ngày từ 17h30 chiều đến 22h, cuối tuần có thể bán trên 70 tô mỗi ngày".

Trong những năm gần đây, nhiều địa phương khác của Trung Quốc cũng có kế hoạch đẩy mạnh kinh tế đêm, như Thượng Hải xây dựng một số khu vực giải trí từ 19 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau, Thạch Gia Trang - thủ phủ của tỉnh Hà Bắc giảm giá điện cho các cửa hàng hoạt động muộn hơn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.28905152140803202-couq-gnurt-nal-iaht-iat-med-et-hnik-yad-cuht/ioig-eht/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thúc đẩy kinh tế đêm tại Thái Lan, Trung Quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools