vĐồng tin tức tài chính 365

Chuyển phát bưu phẩm bằng máy bay không người lái ở Anh

2023-08-05 08:20

Anh được biết là một quốc đảo với nhiều đảo nhỏ, điều này đã gây ra khó khăn cho việc chuyển phát thư tín và bưu phẩm.

Kể từ ngày 1/8, công ty bưu chính Anh đã quyết định thiết lập trạm chuyển phát thư tín bằng máy bay không người lái đầu tiên, biện pháp tuy tốn kém hơn nhưng giảm được thời gian chờ đợi và lượng phát thải khí nhà kính.

Orkney là một quần đảo nằm phía Bắc Scotland, vương quốc Anh. Đến nay, các bưu phẩm vẫn được vận chuyển đến đây một cách đều đặn 6 ngày mỗi tuần bằng phà. Mới đây, hãng bưu chính Anh Royal Mail đã bổ sung thêm một phương pháp mới là vận chuyển bằng máy bay không người lái.

"Dịch vụ vận chuyển bằng phà của chúng tôi khá tốt, nhưng chúng tôi nghĩ rằng việc chuyển phát bằng máy bay không người lái sẽ có thể còn tốt hơn và đáng tin cậy hơn nữa", ông Charlie Alway, Giám đốc chi nhánh Orkney, Công ty bưu chính Royal Mail, cho biết.

Chuyển phát bưu phẩm bằng máy bay không người lái ở Anh - Ảnh 1.

Dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái sẽ được thử nghiệm trong vòng 3 tháng. (Ảnh: theguardian)

Những thiết bị máy bay không người lái có thể mang theo khối lượng vật phẩm nặng 6 kg và bay thẳng đến quần đảo Orkney, nơi có 300 cư dân sinh sống. Vào mỗi tối thứ Sáu sẽ có thêm dịch vụ chuyển phát cá và khoai tây chiên.

Vận chuyển bằng máy bay không người lái đắt hơn đáng kể so với các biện pháp truyền thống do cần chi phí đầu tư, vận hành và bảo dưỡng. Tuy nhiên, Royal Mail cho biết dịch vụ này có thể tiến hành nhiều lần trong ngày thay vì một lần mỗi ngày như vận chuyển bằng phà. Thêm vào đó, việc sử dụng máy bay không người lái sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng các phương tiện giao thông truyền thống, qua đó cắt giảm lượng phát thải gây hiệu ứng nhà kính.

"Vào mùa đông sẽ có thời điểm gió nổi lên rất mạnh và dịch vụ này không thể tiến hành được. Tuy nhiên, đây vẫn là một dịch vụ thay thế cho việc vận chuyển bằng phà. Chúng tôi sẽ kiểm chứng hiệu quả của hoạt động chuyển phát bằng máy bay không người lái trong thời gian tới", ông Alex Brown, Giám đốc mảng dịch vụ máy bay không người lái, Công ty Skyports, cho hay.

Dịch vụ chuyển phát bằng máy bay không người lái sẽ được thử nghiệm trong vòng 3 tháng và sau đó tùy vào mức độ hiệu quả mà Royal Mail sẽ quyết định có tiếp tục duy trì hay không.

Khủng hoảng ở Anh: Đến cả xà phòng, sữa tắm cũng ế ẩmKhủng hoảng ở Anh: Đến cả xà phòng, sữa tắm cũng ế ẩm

VTV.vn - Trong 6 tháng đầu năm, doanh số bán xà phòng ở Anh giảm 48% so với cùng kỳ năm ngoái, là 1 trong những dấu hiệu về ảnh hưởng của đợt khủng hoảng chi phí sinh hoạt tại đây.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.25261641240803202-hna-o-ial-iougn-gnohk-yab-yam-gnab-mahp-uub-tahp-neyuhc/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chuyển phát bưu phẩm bằng máy bay không người lái ở Anh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools