vĐồng tin tức tài chính 365

Rắn lục đuôi đỏ 'tuần tra' ngõ vào khu dân cư, người dân bất an

2023-08-05 17:14
Tối 4-8, người dân khu đô thị An Phú Sinh đập chết một con rắn lục đuôi đỏ ngay đường chính dẫn vào khu, nơi dân cư đông đúc - Ảnh: TRẦN MAI

Tối 4-8, người dân khu đô thị An Phú Sinh đập chết một con rắn lục đuôi đỏ ngay đường chính dẫn vào khu, nơi dân cư đông đúc - Ảnh: TRẦN MAI

Ngày 5-8, người dân ở khu đô thị An Phú Sinh, phường Nghĩa Chánh, TP Quảng Ngãi cho biết rất bất an khi rắn lục đuôi đỏ liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây.

Theo đó, tối 4-8, anh Huy đang đi dạo mát, phát hiện một con rắn lục đuôi đỏ núp trong khuôn viên một nhà dân ở khu đô thị An Phú Sinh.

Ngay sau đó, anh Huy cùng người dân trong khu đã đập chết con rắn này.

Bà Phan Thị Kim Ninh (bán cà phê cạnh khu vực phát hiện rắn lục) cho biết vào buổi tối qua, gia đình bà phải thức đêm, soi mọi ngóc ngách trong nhà. Đến sáng này, bà dọn dẹp lại cây cối quanh khu vực.

Chiều tối, khu đô thị An Phú Sinh có rất nhiều trẻ em vui chơi, việc rắn lục đuôi đỏ xuất hiện khiến phụ huynh lo lắng. Cha mẹ hạn chế con ra ngoài, không được đến gần nơi có cây xanh.

Anh Sang (người dân) sống trong khu đô thị này cho biết không chỉ con rắn lục đuôi đỏ phát hiện tối 4-8, thời gian qua người dân phát hiện, đập chết nhiều con khác.

Bà Ninh dọn dẹp lại cây xanh sau khi biết có rắn lục đuôi đỏ xuất hiện phía sau nhà - Ảnh: TRẦN MAI

Bà Ninh dọn dẹp lại cây xanh sau khi biết có rắn lục đuôi đỏ xuất hiện phía sau nhà - Ảnh: TRẦN MAI

Cách đây ba ngày, một người dân trong lúc đổ rác đã phát hiện rắn lục đuôi đỏ trong lùm cây ngay bên cạnh đường nội khu.

Chị Nga Phước - người từng phát hiện và đập chết hai con rắn lục đuôi đỏ cách đây hơn một tháng - cho biết đã thông tin lên nhóm Zalo của bà con trong khu để đề phòng. Đó là cách bảo vệ duy nhất vào lúc này của người dân.

Người dân mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp xử lý rắn lục đuôi đỏ để an tâm sinh sống.

Bị rắn lục đuôi đỏ cắn - chỉ nẹp, không băng garoBị rắn lục đuôi đỏ cắn - chỉ nẹp, không băng garo

TTO - Đây là ý kiến của ông Nguyễn Kim Sơn, Giám đốc Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai về cách sơ cứu sau khi bị rắn cắn.

Xem thêm: mth.32975134150803202-na-tab-nad-iougn-uc-nad-uhk-oav-ogn-art-naut-od-ioud-cul-nar/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rắn lục đuôi đỏ 'tuần tra' ngõ vào khu dân cư, người dân bất an”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools